Giảng Giải Kinh Đoạn Giảm – Tham (abhijjhā) – Bốn Loại Ý Tham
Tham (Abhijjhā) Chúng ta cũng phải tránh nuôi dưỡng ý tham (abhijjhā). Ở đây, ý tham là ý định muốn
ĐỌC BÀI VIẾTGIẢNG GIẢI KINH ĐOẠN GIẢM
Tỳ Khưu Mahasi Sayadaw
Các Bài Viết Trong Sách
Tham (Abhijjhā) Chúng ta cũng phải tránh nuôi dưỡng ý tham (abhijjhā). Ở đây, ý tham là ý định muốn
ĐỌC BÀI VIẾTÝ Sân (Vyāpāda) Vyāpāda là ác ý muốn gây ra cái chết hay sự huỷ diệt của một người nào
ĐỌC BÀI VIẾTMười Tà Đạo Micchatta là một từ ghép gồm: micchā và atta; micchā có nghĩa là sai lầm hay tà
ĐỌC BÀI VIẾTTà Kiến (Michhādiṭṭhi) Michhādiṭṭhi có nghĩa là tà kiến, đối nghịch với chánh kiến. Người ta thường tỏ ra tức
ĐỌC BÀI VIẾTTri Kiến Cơ Bản Để đạt đến mục đích này, quý vị phải bắt đầu với thiền được xem như
ĐỌC BÀI VIẾTPhương Pháp Thiền Phương pháp thiền của Đức Phật được đưa ra trong một vài lời ngắn gọn: “So sabbaṁ
ĐỌC BÀI VIẾTSự Xác Nhận về Chánh Kiến “Những người khác có thể tin nơi một linh hồn hay một ngã thể
ĐỌC BÀI VIẾTThường Kiến và Đoạn Kiến Sassatadiṭṭhi hay thường kiến là quan niệm cho rằng một chúng sanh sẽ mãi mãi
ĐỌC BÀI VIẾTChánh Kiến Dựa Trên Thiền hay Trí Hiểu Biết Về Nhân Quả Thường kiến và đoạn kiến phải được bác
ĐỌC BÀI VIẾTSự Phục Hồi Của Hiện Hữu Vòng nghiệp luân được theo sau bởi vòng quả luân (vipākavaṭṭa). Điều này xảy
ĐỌC BÀI VIẾTThoát Khỏi Những Dị Giáo Nhờ Trí Phân Biệt Nhân Quả Tuy nhiên kiến thức chúng ta có được từ
ĐỌC BÀI VIẾTSự Phát Sanh Của Trí Thẩm Sát Tam Tướng Sự Phát Sanh Của Trí Thẩm Sát Tam Tướng, v.v… Hai
ĐỌC BÀI VIẾTSự Phát Sinh của Đạo Trí Tuỳ thuận trí hay thuận thứ trí là trí cuối cùng trong các cấp
ĐỌC BÀI VIẾTMười Phần Tà Kiến Phần thứ nhất trong số đó là quan niệm cho rằng hành động bố thí không
ĐỌC BÀI VIẾTPhủ Nhận Nghiệp Và Quả Của Nghiệp Mười tà kiến mà chúng tôi vừa đề cập có thể được rút
ĐỌC BÀI VIẾTSự Sáng Tạo Một số vị sáng lập của các tôn giáo dạy rằng thế giới và tất cả mọi
ĐỌC BÀI VIẾT