Phần Iii – Đại Kinh Chuyển Pháp Luân – Làm Thế Nào Để Tạo Ra Chánh Niệm Minh Sát (vipassanā Sati)
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA CHÁNH NIỆM MINH SÁT (VIPASSANĀ SATI) Do đó, chỉ cần chọn bất kỳ một
ĐỌC BÀI VIẾTLÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA CHÁNH NIỆM MINH SÁT (VIPASSANĀ SATI) Do đó, chỉ cần chọn bất kỳ một
ĐỌC BÀI VIẾTMINH SÁT TRÍ CHỈ PHÁT SANH DO CHÁNH NIỆM GHI NHẬN Chúng tôi sẽ trích dẫn ra đây một đoạn
ĐỌC BÀI VIẾTCHÁNH ĐỊNH ĐẠO Này các Tỷ kheo, thế nào là Chánh định? Ở đây, trong Giáo Pháp này, Tỷ kheo
ĐỌC BÀI VIẾTSỰ QUYẾT ĐOÁN CHO RẰNG KHÔNG THỂ TU TẬP MINH SÁT NẾU KHÔNG CÓ THIỀN (JHĀNA) Bám vào lời tuyên
ĐỌC BÀI VIẾTCHÁNH KIẾN ĐẠO “Này các Tỷ kheo, thế nào là Chánh kiến? Này các Tỷ kheo, tri kiến về Khổ,
ĐỌC BÀI VIẾTKAMMASSAKATA SAMMĀDIṬṬHI Kammassakatā sammādiṭṭhi có nghĩa là tin và chấp nhận quan niệm cho rằng có Nghiệp và có quả
ĐỌC BÀI VIẾTĐẠO PHÁT TRIỂN TRÊN BA GIAI ĐOẠN Người Phật tử chúng ta có thói quen khi hoàn thành một phước
ĐỌC BÀI VIẾTĐẮC THIỀN PHÁT TRIỂN MINH SÁT NHƯ THẾ NÀO Nếu người hành thiền nỗ lực, theo cách đã nói ở
ĐỌC BÀI VIẾTPHƯƠNG PHÁP QUÁN TRÊN CÁC TÂM HÀNH LINH TINH Có một phương pháp thiền khác được dùng bởi các hành
ĐỌC BÀI VIẾTBẮT ĐẦU CỦA MINH SÁT ĐẠO Như đã nói ở trên, trong ba giai đoạn của đạo thì đạo căn
ĐỌC BÀI VIẾTCÁC ĐẠO TUỆ MINH SÁT ĐƯỢC TU TẬP NHƯ THẾ NÀO Biết đối tượng đúng theo bản chất của nó
ĐỌC BÀI VIẾTCHÁNH TƯ DUY ĐẠO (Sammā Saṅkappa Magga) Từ trước đến đây chúng tôi đã giải thích chi tiết xong bảy
ĐỌC BÀI VIẾTKHỔ ĐẾ (DUKKHA SACCA) Idaṃ kho pana, bhikkhave, dukkhaṃ ariyasaccaṃ – jātipi dukkhā, jarāpi dukkhā, byādhipi dukkho, maraṇampi dukkhaṃ, appiyehi
ĐỌC BÀI VIẾTĐỊNH NGHĨA CHÍNH XÁC VỀ KHỔ ĐẾ TRONG KINH ĐIỂN PĀLI “Idaṃ kho pana, bhikkhave, dukkhaṃ ariyasaccaṃ – jātipi dukkhā,
ĐỌC BÀI VIẾTSANH LÀ KHỔ (JĀTI DUKKHA) Nói đến tái sanh là muốn nói đến sự tan hoại của Danh-Sắc (thân và
ĐỌC BÀI VIẾTDUKKHA DUKKHA (KHỔ-KHỔ) Trong bảy loại này, những đau đớn, nhức nhối, và khó chịu ở thân là một hình
ĐỌC BÀI VIẾT