Giảng Giải Kinh Đoạn Giảm – Sự Xác Nhận Về Chánh Kiến
Sự Xác Nhận về Chánh Kiến “Những người khác có thể tin nơi một linh hồn hay một ngã thể
ĐỌC BÀI VIẾTVài Nét Tiểu Sử Ngài Đại Trưởng Lão Thiền Sư Mahāsī – Venerable Mahāsī Sayadaw U Sobhana Mahāthera (1904 – 1982)
Mahāthera, Sasana Dhaja-siri-pavara Dhanamacariya, Agga Mahāpaṇḍita, Chattha-sangiti-pucchaka
Thiền sư Mahasi Sayadaw đã có một thành quả lớn trong sự truyền bá thiền quán ở những nước Phật giáo nguyên thủy. Ngài đi học vào lúc sáu tuổi ở một thiền viện vùng quê và đã kết thúc việc học một vài năm sau khi xuất gia tỳ khưu với văn bằng danh dự cao nhất do chánh phủ đỡ đầu kỳ thi Pàli và phổ thông. Sau nhiều năm dạy kinh điển, ngài lên đường với y, bát tìm kiếm một phương pháp hành thiền có kết quả và trong sáng hơn. Trên đường đến Thaton, ngài gặp thiền sư U Narada, Mungun Sayadaw và bắt đầu theo học, thiền sư dạy ngài tu tập thiền quán tích cực. Sau khi hành thiền tích cực và liên tục nghiên cứu, ngài Mahasi trở về làng quê của ngài để bắt đầu dạy một phương pháp hành thiền có hệ thống.
Không bao lâu, sau khi Miến Ðiện giành lại độc lập của mình từ nước Anh. Thủ tướng mới U Nu thỉnh cầu thiền sư Mahasi Sayadaw đến thủ đô Rangoon để dạy thiền ở một trung tâm lớn, mà ông ta đã xây dựng lên. Từ thời điểm đó có hơn một trăm trung tâm thiền đã và đang mở cửa do đệ tử của ngài ở Miến Ðiện, và phương pháp của ngài đã truyền bá rộng rãi ở Thái Lan và Tích Lan.
Sự Xác Nhận về Chánh Kiến “Những người khác có thể tin nơi một linh hồn hay một ngã thể
ĐỌC BÀI VIẾTThường Kiến và Đoạn Kiến Sassatadiṭṭhi hay thường kiến là quan niệm cho rằng một chúng sanh sẽ mãi mãi
ĐỌC BÀI VIẾTChánh Kiến Dựa Trên Thiền hay Trí Hiểu Biết Về Nhân Quả Thường kiến và đoạn kiến phải được bác
ĐỌC BÀI VIẾTSự Phục Hồi Của Hiện Hữu Vòng nghiệp luân được theo sau bởi vòng quả luân (vipākavaṭṭa). Điều này xảy
ĐỌC BÀI VIẾTThoát Khỏi Những Dị Giáo Nhờ Trí Phân Biệt Nhân Quả Tuy nhiên kiến thức chúng ta có được từ
ĐỌC BÀI VIẾTSự Phát Sanh Của Trí Thẩm Sát Tam Tướng Sự Phát Sanh Của Trí Thẩm Sát Tam Tướng, v.v… Hai
ĐỌC BÀI VIẾTSự Phát Sinh của Đạo Trí Tuỳ thuận trí hay thuận thứ trí là trí cuối cùng trong các cấp
ĐỌC BÀI VIẾTMười Phần Tà Kiến Phần thứ nhất trong số đó là quan niệm cho rằng hành động bố thí không
ĐỌC BÀI VIẾTPhủ Nhận Nghiệp Và Quả Của Nghiệp Mười tà kiến mà chúng tôi vừa đề cập có thể được rút
ĐỌC BÀI VIẾTSự Sáng Tạo Một số vị sáng lập của các tôn giáo dạy rằng thế giới và tất cả mọi
ĐỌC BÀI VIẾTNghiệp – Lời Giải Thích Duy Nhất Tóm lại, nếu không có những hành động hiện tại tạo điều kiện
ĐỌC BÀI VIẾTMột Kiến Chấp Rất Kinh Khủng Quan kiến sai lầm này là một trong mười ác hạnh (duccarita) và nó
ĐỌC BÀI VIẾTSự Xác Nhận về Đức Tin (Cittuppādavāra, [pháp môn khởi tâm]…) Điều quan trọng hơn nữa là phải xác nhận
ĐỌC BÀI VIẾTĐịnh Hướng Con Đường Tà Kiến Và Chánh Kiến Chúng tôi đã nói cho quý vị biết cách làm thế
ĐỌC BÀI VIẾTThấy Tứ Thánh Đế Đồng Thời Thấy Niết Bàn có nghĩa là thấy Tứ Thánh Đế. Khi người hành thiền
ĐỌC BÀI VIẾTBa Giai Đoạn Của Đạo Có ba giai đoạn của chánh kiến. Thứ nhất chúng ta có chánh kiến căn
ĐỌC BÀI VIẾT