Giảng Giải Kinh Đoạn Giảm – Vị A-la-hán Rang Trong Nồi Sắt
Vị A-La-Hán Rang Trong Nồi Sắt Chú giải tiếp tục với sự giải thích về A-la-hán thánh quả của một
ĐỌC BÀI VIẾTVị A-La-Hán Rang Trong Nồi Sắt Chú giải tiếp tục với sự giải thích về A-la-hán thánh quả của một
ĐỌC BÀI VIẾTVị A-La-Hán Nồi Đất Lại nữa, một vị sư khác nói rằng các vị đệ tử của ông phải tưởng
ĐỌC BÀI VIẾTChánh Giải Thoát (Sammāvimutti) Chánh giải thoát là sự giải thoát bao hàm tám giai đoạn thanh tịnh, mười hai
ĐỌC BÀI VIẾTHôn Trầm và Thuỵ Miên (Thinamiddha) Kinh sách Pāḷi mô tả hôn trầm (thīna) như trạng thái lờ đờ của
ĐỌC BÀI VIẾTThanh Tịnh Tâm Nhờ Minh Sát Mười chín phần khác được mô tả như những phần liên quan đến thiền
ĐỌC BÀI VIẾTBuồn Ngủ Không Nhất Thiết Là Phiền Não Buồn ngủ do kiệt quệ thể lực có thể xảy ra nơi
ĐỌC BÀI VIẾTHôn Trầm Tự Nhiên Giải Thoát Đạo (Vimuttimagga) đề cập ba loại hôn trầm theo các nguyên nhân của chúng,
ĐỌC BÀI VIẾTTrạo Cử (Uddhacca) Trạo cử là sự lang thang của tâm (phóng tâm) hay sự rời xa đối tượng phải
ĐỌC BÀI VIẾTHoài Nghi Chánh Pháp (Vicikicchā) Vicikicchā là hoài nghi về Đức Phật, về lời dạy của ngài, về Tăng Chúng
ĐỌC BÀI VIẾTHoài Nghi Về Pháp Hành Thiền Định Người hành thiền hiến mình cho việc hành thiền định (samatha bhāvanā) có
ĐỌC BÀI VIẾTNguyên Nhân Của Sự Lẫn Lộn Này Thực sự, một số người người không nắm bắt được bí quyết của
ĐỌC BÀI VIẾTMọi Hình Thức Của Sắc (Đề Mục Quán) Tuy nhiên người hành thiền phải thấy được rằng phương pháp quán
ĐỌC BÀI VIẾTPhong Đại (Vāyo) Thân phong đại (vāyo-kāya) hay yếu tố cứng và chuyển động cũng là một đề mục của
ĐỌC BÀI VIẾTKhông Hoài Nghi Về Sự Tu Tập Tứ Niệm Xứ Theo như giải thích ở trên, quan sát sự phồng
ĐỌC BÀI VIẾTThanh Tịnh Tâm Nhờ Nhất Thời Định Vì lẽ đó người hành thiền không nên nuôi dưỡng hoài nghi và
ĐỌC BÀI VIẾTChiến Thắng Hoài Nghi Bằng Minh Sát Trí và Thánh Đạo Trí Sự giải thoát khỏi các triền cái tự
ĐỌC BÀI VIẾT