Phần I – Giảng Giải Kinh Chuyển Pháp Luân – Suy Luận Đúng
SUY LUẬN ĐÚNG Sau khi sống đời khổ hạnh nghiêm khắc trong sáu năm không có được một kết quả
ĐỌC BÀI VIẾTSUY LUẬN ĐÚNG Sau khi sống đời khổ hạnh nghiêm khắc trong sáu năm không có được một kết quả
ĐỌC BÀI VIẾTĐỨC BỒ TÁT GIÁC NGỘ Sự ra đi của năm vị Tỳ kheo đã cho Đức Bồ Tát cơ hội
ĐỌC BÀI VIẾTKHỔ HẠNH LÀ MỘT HÌNH THỨC TỰ HÀNH XÁC Tuần lễ thứ năm ngài ngồi dưới bóng cây đa (Ajjapāla)
ĐỌC BÀI VIẾTBỎ LỠ ĐẠO QUẢ DO BẢY NGÀY “Thật là một sự mất mát to lớn đối với Āḷāra của giòng
ĐỌC BÀI VIẾTĐỨC BỒ TÁT GẶP ĐẠO SĨ LOÃ THỂ UPAKA Đức Thế Tôn đi không xa khỏi Cây Bồ Đề bao
ĐỌC BÀI VIẾTĐẾN VƯỜN NAI (ISIPATANA) Khi nhóm năm Tỳ-kheo (nhóm Kiều Trần Như)nhìn thấy Đức Thế Tôn từ đằng xa đang
ĐỌC BÀI VIẾTSỰ THỎA MÃN NHỤC DỤC LÀ ĐÊ TIỆN VÀ DUNG TỤC Thích thú trong các dục lạc và hưởng thụ
ĐỌC BÀI VIẾTMỘT PHÁP HÀNH THẤP HÈN VÀ TẦM THƯỜNG Đa số người đời là hàng phàm phu bình thường chỉ biết
ĐỌC BÀI VIẾTPHÁP HÀNH KHỔ HẠNH TỰ HÀNH XÁC Tự hành hạ thân xác, tạo thành một cực đoan khác, chỉ dẫn
ĐỌC BÀI VIẾTKINH ĐIỂN CỦA PHÁI NIGANTHA Theo các bản kinh của Nigantha thì sự giải thoát khỏi những thống khổ của
ĐỌC BÀI VIẾTSỰ GIẢI THÍCH SAI LẦM VỀ KHỔ HẠNH Có một sự giải thích sai lầm về những pháp khổ hạnh
ĐỌC BÀI VIẾTTRUNG ĐẠO – SỰ THỰC HÀNH VÀ LỢI ÍCH Ete Kho, Bhikkhave, ubho ante anupagomma majjhimā paṭipadā Tathāgatena abhisambuddhā —Cakkhukaranī,
ĐỌC BÀI VIẾTNHÃN VÀ TRÍ ĐƯỢC PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO Bất kỳ ai thực hành Trung Đạo hay Bát Thánh Đạo,
ĐỌC BÀI VIẾTĐẠI KINH CHUYỂN PHÁP LUÂN – BẮT ĐẦU TỪ BẤT KỲ BƯỚC NÀO THEO NHỮNG ĐỊNH NGHĨA CỦA KINH Sau
ĐỌC BÀI VIẾTTÀ KIẾN TRONG PHÁP HÀNH (SILABBATAPARAAMSA DIṬṬHI) Chấp một pháp hành sai cho là đúng gọi là tà kiến trong
ĐỌC BÀI VIẾTTUỆ THỂ NHẬP Trung Đạo cũng còn dẫn đến Tuệ Thể Nhập (Sambodhāya Saṃvattati). Thắng Trí (Abhiññā) có nghĩa là
ĐỌC BÀI VIẾT