“Nầy Subhada, nếu giáo pháp nào mà không hàm chứa Bát Chánh Đạo thì giáo pháp đó không đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ nhất (Dự lưu, Tu đà hoàn), không đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ hai (Nhất lai, Tư đà hàm), không đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ ba (Bất lai, A na hàm), không đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ tư (Vô sanh, A la hán).
Nầy Subhada, nếu giáo pháp nào có hàm chứa Bát Chánh Đạo thì giáo pháp đó sẽ đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ nhất (Dự lưu, Tu đà hoàn), sẽ đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ hai (Nhất lai, Tư đà hàm), sẽ đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ ba (Bất lai, A na hàm), sẽ đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ tư (Vô sanh, A la hán).
Nầy Subhada, giáo pháp của Ta có hàm chứa Bát Chánh Đạo nên giáo pháp đó đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ nhất (Dự lưu, Tu đà hoàn), đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ hai (Nhất lai, Tư đà hàm), đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ ba (Bất lai, A na hàm), đào tạo các vị sa môn đạt Thánh đạo, quả thứ tư (Vô sanh, A la hán).
Các hệ giáo pháp khác đều không đào tạo các vị sa môn đạt đạo, quả thánh, đắc tuệ giải thoát.
Nầy Subhada, khi nào các vị sa môn tu tập và truyền giảng Chánh Pháp một cách đúng đắn thì thế giới nầy sẽ không bao giờ trống vắng các bậc A la hán giải thoát.”
Nguồn trích dẫn: Đại Kinh Bát Niết Bàn, Trường Bộ Kinh, 16:214