Giảng Giải Kinh Đoạn Giảm – Hôn Trầm Và Thuỵ Miên (thinamiddha)
Hôn Trầm và Thuỵ Miên (Thinamiddha) Kinh sách Pāḷi mô tả hôn trầm (thīna) như trạng thái lờ đờ của
ĐỌC BÀI VIẾTHôn Trầm và Thuỵ Miên (Thinamiddha) Kinh sách Pāḷi mô tả hôn trầm (thīna) như trạng thái lờ đờ của
ĐỌC BÀI VIẾTThanh Tịnh Tâm Nhờ Minh Sát Mười chín phần khác được mô tả như những phần liên quan đến thiền
ĐỌC BÀI VIẾTBuồn Ngủ Không Nhất Thiết Là Phiền Não Buồn ngủ do kiệt quệ thể lực có thể xảy ra nơi
ĐỌC BÀI VIẾTHôn Trầm Tự Nhiên Giải Thoát Đạo (Vimuttimagga) đề cập ba loại hôn trầm theo các nguyên nhân của chúng,
ĐỌC BÀI VIẾTTrạo Cử (Uddhacca) Trạo cử là sự lang thang của tâm (phóng tâm) hay sự rời xa đối tượng phải
ĐỌC BÀI VIẾTHoài Nghi Chánh Pháp (Vicikicchā) Vicikicchā là hoài nghi về Đức Phật, về lời dạy của ngài, về Tăng Chúng
ĐỌC BÀI VIẾTHoài Nghi Về Pháp Hành Thiền Định Người hành thiền hiến mình cho việc hành thiền định (samatha bhāvanā) có
ĐỌC BÀI VIẾTNguyên Nhân Của Sự Lẫn Lộn Này Thực sự, một số người người không nắm bắt được bí quyết của
ĐỌC BÀI VIẾTMọi Hình Thức Của Sắc (Đề Mục Quán) Tuy nhiên người hành thiền phải thấy được rằng phương pháp quán
ĐỌC BÀI VIẾTPhong Đại (Vāyo) Thân phong đại (vāyo-kāya) hay yếu tố cứng và chuyển động cũng là một đề mục của
ĐỌC BÀI VIẾTKhông Hoài Nghi Về Sự Tu Tập Tứ Niệm Xứ Theo như giải thích ở trên, quan sát sự phồng
ĐỌC BÀI VIẾTThanh Tịnh Tâm Nhờ Nhất Thời Định Vì lẽ đó người hành thiền không nên nuôi dưỡng hoài nghi và
ĐỌC BÀI VIẾTChiến Thắng Hoài Nghi Bằng Minh Sát Trí và Thánh Đạo Trí Sự giải thoát khỏi các triền cái tự
ĐỌC BÀI VIẾTPhẫn Nộ (Kodha) Có những cảm xúc bất thiện gọi là tuỳ phiền não (upakkilesa) làm ô nhiễm tâm. Đầu
ĐỌC BÀI VIẾTOán Hận (Upanāha,怨恨) Một số người không chỉ trút cơn phẫn nộ của họ ra mà còn ôm ấp sự
ĐỌC BÀI VIẾTCâu Chuyện Của Kālīyakkhini Xưa có một chàng thanh niên hết lòng phụng dưỡng mẹ mình và không chịu lập
ĐỌC BÀI VIẾT