Phần Iv – Đại Kinh Chuyển Pháp Luân – Năm Thủ Uẩn Vào Lúc Suy Nghĩ
NĂM THỦ UẨN VÀO LÚC SUY NGHĨ Những hoạt động của tâm như suy nghĩ, tưởng tượng có phạm vi
ĐỌC BÀI VIẾTNĂM THỦ UẨN VÀO LÚC SUY NGHĨ Những hoạt động của tâm như suy nghĩ, tưởng tượng có phạm vi
ĐỌC BÀI VIẾTKHỔ DO NĂM THỦ UẨN Những nỗi khổ đáng sợ của sanh, già, bệnh, chết, sầu, bi, khổ, ưu, não
ĐỌC BÀI VIẾTTHỦ VÀ THỦ UẨN Bây giờ chúng tôi sẽ mô tả sự khác nhau giữa Thủ (upādāna) và Thủ Uẩn
ĐỌC BÀI VIẾTỞ phần trước chúng tôi đã đề cập đến sự giải thích về Khổ Đế. Phần này chúng tôi sẽ
ĐỌC BÀI VIẾTTẬP ĐẾ (SAMUDAYA SACCĀ) Idaṃkho pana, Bhikkhave, dukkha-samudayo ariya saccaṃ: Yāyaṃtaṇhā ponobhavikā nandīrāsahagatā tatra tatrābhinandinī seyathidaṃ, kāmataṇhā, bhavataṇhā, vibhavataṇhā. ‘Này
ĐỌC BÀI VIẾTCHUYỆN ĐỨC VUA SAMPEYA NĀGA Trong một tiền kiếp, Bồ Tát sanh trong một gia đình nghèo ở vùng phụ
ĐỌC BÀI VIẾTCÂU CHUYỆN CỦA HOÀNG HẬU UPARI Hoàng Hậu Upari từng là chánh cung hoàng hậu của vua Assaka một thời
ĐỌC BÀI VIẾTTÁI SANH XẢY RA NHƯ THẾ NÀO Bây giờ chúng tôi sẽ bàn về ‘ponobhavika’ — khuynh hướng làm phát
ĐỌC BÀI VIẾTTRONG CÕI PHẠM THIÊN VỊ ẤY CHÓI SÁNG TRONG CHUỒNG HEO VỊ ẤY CŨNG THẤY THÍCH THÚ Một thời Đức
ĐỌC BÀI VIẾTCÂU CHUYỆN SAMAṆA DEVA Cho dù một người có ra sức nỗ lực hành thiền để diệt trừ tham ái
ĐỌC BÀI VIẾTLUYẾN ÁI VỢ TÁI SANH LÀM RẮN, CHÓ VÀ BÒ Trong một ngôi làng nọ ở Sri Lanka (Tích Lan)
ĐỌC BÀI VIẾTMỘT VỊ TRƯỞNG LÃO PHÁP SƯ Trước đây khi chúng tôi sống tại tu viện Taungwine Taikkyaung ở Mawlamyaing (Miến
ĐỌC BÀI VIẾTSANH LÀM TRÂU VÌ SỐ TIỀN 40 KYATS [1] Trong một con phố nọ ở huyện Monywa, có một người
ĐỌC BÀI VIẾTMỘT CHÚT GẠO CỦA NGA NYO Có một ngôi làng khoảng 400 căn nhà gọi là làng Chungyo, cách Taungdwingy
ĐỌC BÀI VIẾTKIẾP SỐNG KHỦNG KHIẾP KHI LÀM DẠ-XOA KHI LÀM BÒ Khoảng năm 1300 (theo lịch Miến) trong tu viện Payāgyi
ĐỌC BÀI VIẾTĐƯỢC TÁI SANH LÀM NGƯỜI TRỞ LẠI SAU KHI LÀM BÒ VÀ CHÓ Khoảng năm 1300 ME (Lịch Miến), vị
ĐỌC BÀI VIẾT