Giải Về Ý Nghĩa Chỉ Tịnh Theo Thắng Pháp Yếu Hiệp – Mười Án Xứ Hoàn Tịnh Kasi.na
MƯỜI ÁN XỨ HOÀN TỊNH KASI.NA ÁN XỨ ÐỊA ÐẠI HOÀN TỊNH (PA.THAVÌKASI.NA) Pa.thavii (đất) ở đây không dùng theo nghĩa
ĐỌC BÀI VIẾTMƯỜI ÁN XỨ HOÀN TỊNH KASI.NA ÁN XỨ ÐỊA ÐẠI HOÀN TỊNH (PA.THAVÌKASI.NA) Pa.thavii (đất) ở đây không dùng theo nghĩa
ĐỌC BÀI VIẾTPHƯƠNG THỨC TU TẬP DẪN ÐẾN THIỀN TẦNG VÔ SẮC – KHÔNG VÔ BIÊN XỨ Bước đầu thực hành để
ĐỌC BÀI VIẾTMƯỜI ÁN XỨ BẤT MỸ ASUBHA PHƯƠNG THỨC TU TẬP – “Asubha” chiết tự có hai chữ: A + SUBHA. “A”
ĐỌC BÀI VIẾTMƯỜI ÁN XỨ TÙY NIỆM ANUSSATI VÀ PHƯƠNG THỨC HÀNH TRÌ “Anussati” có nghĩa là luôn tưởng niệm, được hình thành
ĐỌC BÀI VIẾTÁN XỨ THÂN HÀNH NIỆM (Kaayagataasati) Kaayagataasati tức là tưởng về những thể trược thường xuyên. Chi pháp: Sở hữu Niệm trong
ĐỌC BÀI VIẾTÁN XỨ VÔ LƯỢNG TÂM PHƯƠNG THỨC TU TẬP Appama~n~naa hay Vô lượng tâm có nghĩa là pháp mà hướng đến
ĐỌC BÀI VIẾTÁN XỨ VẬT THỰC UẾ TƯỞNG PHƯƠNG THỨC TU TẬP Vật thực uế tưởng – Aahaarepa.tikuulasa~n~na: tức là sự quán sát
ĐỌC BÀI VIẾTÁN XỨ TỨ ÐẠI PHÂN QUÁN PHƯƠNG THỨC TU TẬP Catudhaavavatthaana là quán sát về bốn đại giới (Dhaatu) trong thân,
ĐỌC BÀI VIẾTTHIỀN HỌC NAM TRUYỀN Giác Nguyên dịch Việt, 1996 Nguyên tác: Joseph Goldstein and Jack Kornfield (1987), “Seeking the Heart
ĐỌC BÀI VIẾTTÂM ĐIỂM CỦA THIỀN ĐỊNH Tương truyền rằng ngay sau khi rời gốc bồ đề, ra đi lúc mới vừa
ĐỌC BÀI VIẾTTẠI SAO PHẢI THIỀN ĐỊNH Từ những người sơ cơ cho đến cả những thiền sinh thâm niên vẫn thường
ĐỌC BÀI VIẾTTHIỀN LÝ Trước hết chuyên tâm vào từng cảm nhận của giác quan rồi từng cảm xúc tốt xấu trong
ĐỌC BÀI VIẾTNHỮNG MA CHƯỚNG VÀ TRỞ LỰA CỦA THIỀN ĐỊNH Trong kinh điển Phật giáo Nguyên thủy vẫn thường nhấn mạnh
ĐỌC BÀI VIẾTCÁC CẤP ĐỘ THIỀN ĐỊNH Thiền định là nếp sống năng động thông qua một nhãn quan sáng tạo, một
ĐỌC BÀI VIẾTMỘT BÀI HỌC QUA CUỘC ĐỜI ĐỨC PHẬT Có một vấn đề để chúng ta phải suy nghĩ là có
ĐỌC BÀI VIẾTTỰ DO TRONG TỰ CHẾ Hiểu được nội tâm của chính mình là con đường tối ưu để thấu suốt
ĐỌC BÀI VIẾT