Pháp Làm Cho Trở Nên Sa Môn – Luật Xuất Gia Tóm Tắt – Tỳ Khưu Hộ Tông
PHÁP LÀM CHO TRỞ NÊN SA-MÔN Ðức Chánh Biến Tri có giảng thuyết về danh hiệu và cái pháp của
ĐỌC BÀI VIẾTPHÁP LÀM CHO TRỞ NÊN SA-MÔN Ðức Chánh Biến Tri có giảng thuyết về danh hiệu và cái pháp của
ĐỌC BÀI VIẾTPHẬT NGÔN 1) Tỳ khưu có 5 chi[77] hằng sa địa ngục: tỳ khưu tư vị vì thương; tỳ
ĐỌC BÀI VIẾTTiếng pātimokkha nghĩa là “Pháp mà người đã thọ trì đúng đắn rồi, nó hằng làm cho người đó được
ĐỌC BÀI VIẾTTỨ THANH TỊNH GIỚI (CATUPĀRISUDDHISILA) là: 1) Biệt biệt giải thoát thu thúc giới (pātimokkhasaṃvarasīla); 2) lục căn thu thúc
ĐỌC BÀI VIẾTII. Lục căn thu thúc giới (indriyasamvarasīla). Đức Thế Tôn đã tự thuyết rằng: “Tỳ khưu đã thọ trì giới
ĐỌC BÀI VIẾTIII. Chánh mạng thanh tịnh giới (ājīvapārisuddhisīla). Cách nuôi mạng theo lẽ chánh của tỳ khưu, không phạm 6 điều
ĐỌC BÀI VIẾTIV. Quán tưởng về thọ vật dụng giới (paccayasannissitasīla). Giới nương theo 4 vật dụng là nói về tư cách
ĐỌC BÀI VIẾTPHÁP LÀM CHO GIỚI TRONG SẠCH 1. Tội báo trong sự phá giới (sīlavipatyādīnavakathā) Nói tóm lại, pháp làm cho
ĐỌC BÀI VIẾTNHỮNG ĐIỀU CẤM RỜI RẠC Những tỳ khưu vô bịnh không nên đi xe, nếu có bịnh được phép đi
ĐỌC BÀI VIẾTGIẢI VỀ CÁCH CHO VÀ THỌ Về sự thọ bằng cách thân thiết theo 5 chi: của bạn đã thường
ĐỌC BÀI VIẾTGIẢI VỀ CÁCH THỨC SÁM HỐI Các tội mà tỳ khưu đã cố ý phạm rồi thì làm cho hư
ĐỌC BÀI VIẾTGIẢI VỀ PHÉP ĐẦU ĐÀ (DHUTANGAKATHĀ) Tiếng đầu đà – dhutangakatha nghĩa là: Chi[26] của người dứt phiền não, hoặc
ĐỌC BÀI VIẾTGiải về sự đoán xét chung trong 13 đầu đà(samāsavinicchayakathā) Mười ba đầu đà này nếu tóm lại chỉ còn
ĐỌC BÀI VIẾTGiải về phân phát đầu đà (byāssavinicchayakathā) – Tỳ khưu nên thọ trì cả 13 đầu đà. – Tỳ khưu
ĐỌC BÀI VIẾTGIẢI VỀ KAṬHINA (Kaṭhina Kathā). Vấn: Tiếng gọi kaṭhina nghĩa như thế nào? Đáp: Tiếng kaṭhina là 1 tiếng trong
ĐỌC BÀI VIẾTGiải về thể thức thọ kaṭhina không được kết quả(anatthatakaṭhinakathā) Vấn: Tỳ khưu thọ kaṭhina không kết quả do 24
ĐỌC BÀI VIẾT