Nội Dung Chính
KÍNH THÔNG BÁO: KHAI GIẢNG LỚP HỌC VI DIỆU PHÁP DO NGÀI TRƯỞNG LÃO CHÁNH MINH GIẢNG DẠY
Ngày 10/01/2021 Khai Giảng Lớp “Vi Diệu Pháp Căn Bản” vào Chủ Nhật hàng tuần.
Tin vui cho ai muốn học Vi Diệu Pháp căn bản từ đầu, đây là cơ hội quý báu được học với Ngài Trưởng Lão Chánh Minh, một trong những bậc thầy Vi Diệu Pháp lỗi lạc còn hiện tiền tại Việt Nam.
Quý vị chỉ cần đến học, không cần đăng ký trước. Tuy nhiên học viên nên cố gắng đi học đúng giờ và đều đặn, vì được học với Ngài Trưởng Lão Chánh Minh là một phước duyên rất lớn.
Với trí tuệ sắc sảo và phong cách thuyết giảng lôi cuốn, những buổi học với ngài Chánh Minh luôn hấp dẫn từ đầu đến cuối.
THÔNG TIN LỚP HỌC:
* Khai Giảng: Chủ Nhật, ngày 10/01/2021
* Lúc 13h30 – 15h30 (Chủ Nhật hàng tuần)
* Địa điểm: Chùa Từ Quang, số 63 Trần Bình Trọng, Phường 03, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Nguồn tin: Châu Yến Bình
Giới thiệu Vi Diệu Pháp (Abhidhamma)
Tạng Diệu Pháp (Abhidhamma Pitaka, thường được gọi là Tạng Luận)
Ðể thật sự nắm vững ý nghĩa của Tạng Luận phải đọc đi đọc lại nhiều lần, đọc một cách chuyên chú và sáng suốt tất cả bảy bộ, cùng với những chú giải và những chú giải của các chú giải ấy.
Vi Diệu Pháp không phải là một đề tài chỉ thỏa mãn tạm thời người đọc thoáng qua. Ðối với người minh mẫn sáng suốt thật sự muốn tìm chân lý, Vi Diệu Pháp là một hướng dẫn thiết yếu, vừa là một luận giải có tánh cách trí thức.
Ở đây có thức ăn để bồi dưỡng tinh thần các tư tưởng gia chân chánh cũng như người hăng say nghiên cứu học hỏi nhằm tăng trưởng trí tuệ và sống cuộc sống lý tưởng của người Phật tử.
Tuy nhiên, đối với người nông cạn chỉ nhìn thoáng qua trên bề mặt, Vi Diệu Pháp quả thật khô khan như cát, như bụi.
“Vi Diệu Pháp có quả thật tuyệt đối thiết yếu để chứng ngộ Niết Bàn, mục tiêu cứu cánh của Phật Giáo không?
Vi Diệu Pháp có thật sự tuyệt đối thiết yếu để thấu đạt thực tướng của vạn pháp không?”
Vi Diệu Pháp chắc chắn là vô cùng hữu ích để thấu đạt giáo huấn của Ðức Phật một cách đầy đủ và chứng ngộ Niết Bàn, vì pháp nầy là chìa khóa để mở cửa vào thực tại.
Pháp nầy đề cập đến những thực tại và lối sống thực tiễn cao thượng dựa trên sự chứng nghiệm của các bậc đã thấu triệt và chứng đắc.
Thiếu kiến thức về Vi Diệu Pháp đôi khi ta thấy khó lãnh hội ý nghĩa thật sự của một vài giáo huấn thâm diệu của Ðức Thế Tôn.
Abhidhamma, Vi Diệu Pháp, chắc chắn rất hữu ích để khai triển Tuệ Minh Sát (Vipassanā).
Người thông suốt Vi Diệu Pháp sẽ nhận thức một cách hết sức rành mạch rằng luồng tâm trôi chảy như một dòng suối, quan điểm mà vài tâm lý gia hiện đại như William James cũng trình bày tương tợ.
Ta phải thêm rằng người học Vi Diệu Pháp có thể thấu hiểu đầy đủ lý Vô Ngã (Anattà), giáo lý nòng cốt của Phật Giáo. Giáo lý nầy rất quan trọng về cả hai phương diện: triết học và đạo đức.
Hiện tượng chết, tiến trình tái sanh vào những cảnh giới khác nhau mà không có gì di chuyển từ kiếp nầy sang kiếp khác, giáo lý Nghiệp Báo và Tái Sanh mà ta có thể kiểm chứng bằng những sự kiện hiển nhiên, tất cả đều được giải thích đầy đủ.
(Châu Yến Bình Trích lược “Vi Diệu Pháp Toát Yếu – Abhidhammattha Sangaha”, Hòa Thượng Nàrada, Phạm Kim Khánh dịch Việt)
- VDP là bản đồ về chính con người mình.
- Học để thấy khả năng tốt /xấu bộc phát trong chính bản thân mình.
- Tu TÂM nhưng phải sửa cái TÁNH = sở hữu tâm.
- Không biết tính nào tốt xấu, thiện ác thì sao mà gọi là TU.
- Tu thì TU cả TỐT lẫn XẤU, THIỆN luôn cả BẤT THIỆN.
- Gìn giữ & vun bồi cái tốt; còn cái xấu phải nên ngăn chặn & thanh lọc.
- Pháp Học cũng là HỌC để TU và TU cũng cần cái HỌC = TU HỌC
Trích Sư Tuệ Dũng
Con xin hết lòng thành kính Tri Ân đến các vị Giáo Thọ Sư là những Chư Đại Đức Tăng Ni – Cư Sĩ trong kiếp quá khứ cho đến hiện tại đã giữ gìn và lưu truyền Giảng Dạy Tạng Vi Diệu Pháp cho chúng con được lãnh hội giáo pháp của Đức Thế Tôn!