Ngài Trưởng Lão Thiền Sư Beelin Sayadaw và Tăng đoàn sẽ tới VN 23/05/2024

Tin vui: từ 23/05 đến 19/06, Ngài Trưởng Lão Thiền Sư Beelin Sayadaw và Tăng đoàn sẽ tới VN; khoảng ngày 10/6 các Ngài sẽ ra tới Hà Nội.

Đôi nét về Ngài Sayadaw U Pannadipa (Beelin Sayadaw)

Ngai Beelin Sayadaw

Sayadaw U Pannadipa là một Nayaka Sayadaw (được coi là một trong các cấp độ cao nhất và được kính trọng nhất của một Pháp Sư có trình độ, thấp hơn Ovadacariya Sayadaw 1 cấp) và rất có kinh nghiệm giảng dạy các thiền sinh phương Tây. Sayadaw U Pannadipa đã sống và giảng dạy ở Anh trong nhiều năm và hiện là Sayadaw thường trú tại Trung tâm Thiền Như Lai ở San Jose, California.

Sayadaw U Pannadipa, Ven. Beelin Sayadaw sinh ngày 16 tháng 3 năm 1933 tại thị trấn Beelin thuộc vùng hạ Myanmar. Năm 1945, lúc 12 tuổi, Ngài xuất gia tại Tu viện Bắc ở làng Heynin Pley, thành phố Bee Lin, Miến Điện.

Năm 20 tuổi, Ngài xuất gia làm tu sĩ. Ngài đã đạt đến đỉnh cao công việc học tập đầu tiên của mình tại Trường Nghiên cứu Phật giáo Hitikaryi ở Thaton và đã đậu nghiên cứu Tam Tạng với danh hiệu xuất sắc ở đó. Sau đó Ngài trở thành một giáo viên Giáo Pháp. Công việc sau đại học của ông đã được hoàn thành ở Yangon và Mandalay.

Sau đó Ngài làm giảng viên tại Đại học Hitakaryi Sangha. Năm 1967, Ngài đến Mahasi Yeiktha ở Yangon và thực hành thiền Vipassana chuyên sâu dưới sự hướng dẫn của Sayadaws U Pandita, U Janaka và U Sanwara. Năm sau, Ngài được gửi đến Gyopintha Sasana Yeiktha gần Prome với tư cách là một thiền sư, nơi Ngài đã giảng dạy trong mười bảy năm.

Năm 1985, Ngài được Hòa thượng U Panditabhivamsa công nhận là Nayaka Kammatthana Cariya (Giáo viên Thiền / Thiền Sư Cao Cấp) và được yêu cầu giảng dạy tại Trung tâm Mahasi ở Yangon, Ngài đã làm việc này trong sáu năm. Sayadaw cũng đã đi hoằng Pháp nhiều nơi trên thế giới bao gồm Nepal, Malaysia, Singapore và Austrlia.

Tiếp theo, Sayadaw phục vụ tại Trung tâm Thiền Mahasi (tên cũ của Trung tâm Thiền Saraniya) gần Wigan ở Anh khi các thành viên cộng đồng yêu cầu một Sayadaw có kỹ năng về patipatti (thực hành thiền) và pariyatti (nghiên cứu kinh điển).

Tiếp theo, Ngài được mời phục vụ tại Trung tâm Thiền Như Lai (TMC) ở San Jose, California vào tháng 12 năm 1999.

Ngài Sayadaw Beelin Sayadaw hiện là người kế thừa sự nghiệp của Đại Trưởng Lão Thiền Sư U Panndita Syadaw, tiếp nối Ngài làm chủ trì Thiền viện Panditarama tại Yangon, và Thiền lâm Panditarama tại Bago. Ngoài ra, Ngài còn dành thời gian dạy thiền Vipassana ở Bay Area, Nam California, Đài Loan…

Ngai Beelin Vuon Thien Ninh Binh

Lịch trình Ngài và đoàn tại VN sẽ được BTC thông báo riêng, quý vị có thể liên hệ với admin để biết thêm thông tin.

Kính thông báo!

Dhamma Nanda

Namo Tassa Bhagavato Arahato Sammāsambuddhassa. Nhận thấy những lợi lạc vô cùng quý báu của Dhamma mà Bậc Giác Ngộ chỉ dạy, khoảng Rằm tháng 4 âm lịch năm 2020, con Dhamma Nanda và các bạn hữu Dhamma đã có tác ý phát triển trang Theravada.vn và hệ thống Phật Giáo Theravāda, nhằm tổng hợp lại các tài liệu Dhamma quý báu mà các Bậc Trưởng Lão và các Bậc Thiện Trí đã dày công lưu giữ và truyền dạy, nhằm đem lại lợi lạc đến nhiều người, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam.

Từ điển
Youtube
Live Stream
Tải app