Chương 1 – Hai Lý Tưởng Phật Giáo Cạnh Tranh Nhau
I. Hai lý tưởng Phật giáo cạnh tranh nhau : Lý tưởng A-la-hán thường được xem là lý tưởng dẫn
ĐỌC BÀI VIẾTI. Hai lý tưởng Phật giáo cạnh tranh nhau : Lý tưởng A-la-hán thường được xem là lý tưởng dẫn
ĐỌC BÀI VIẾTII – Đức Phật như một lý tưởng để hướng đến : Tôi muốn bắt đầu bằng một nhận xét
ĐỌC BÀI VIẾTIII . Quan điểm của kinh tạng Nguyên thủy : Như tôi đã nói trên, có một ý nghĩa mà
ĐỌC BÀI VIẾTIV- Làm thế nào để phân biệt Đức Phật với các vị A-la-hán khác ? Tuy nhiên, cũng không hẳn
ĐỌC BÀI VIẾTV. – Vấn đề Bồ tát . Như tôi đã nói trên rằng mỗi thái độ cực đoan –‘ Nguyên
ĐỌC BÀI VIẾTVI.- Sự chuyển tiếp đến việc phát triển trọn vẹn khái niệm Bồ tát đạo. Có lẽ để có một
ĐỌC BÀI VIẾTVII – Sự xuất hiện của tông phái Đại thừa như là Bồ tát thừa Giờ đây vào một thời
ĐỌC BÀI VIẾTVIII- Phá bỏ khuôn mẫu cố định xưa cũ Trong phần trình bày này, tôi muốn dùng việc phân tích
ĐỌC BÀI VIẾTIX – Để tiến đến việc hoà hợp lành mạnh của cả hai thừa Theo quan điểm của tôi, cả
ĐỌC BÀI VIẾTTỪ ĐIỂN PĀLI – VIỆT Soạn dịch Tỳ Khưu Bửu Chơn (Nāga Mahā Thera) DL.1975 / PL. 2519 — Tác
ĐỌC BÀI VIẾTLời Nói Đầu (Tái bản lần thứ nhất, có sửa và bổ sung) Tái bản lần thứ nhất “Quyển VIII:
ĐỌC BÀI VIẾTMỤC LỤC Phần 1 5- Pháp-Hạnh Tinh-Tấn Ba-La-Mật 5.1- Pháp-hạnh tinh-tấn ba-la-mật bậc hạ * Tích Pañcāvudhajātaka – Đức-Bồ-tát Thái-tử
ĐỌC BÀI VIẾTPhần 1 CHƯƠNG VIII PHÁP-HẠNH BA-LA-MẬT 3 (PĀRAMĪ) Quyển VII: Pháp-Hạnh ba-la-mật 2 đã trình bày 1 pháp-hạnh ba-la-mật là
ĐỌC BÀI VIẾTPhần 2 Tích Mahājanakajātaka Khi ấy, Đức-Thế-Tôn thuyết về tích Mahājanaka-jātaka được tóm lược như sau: Trong thời quá-khứ, Đức-vua
ĐỌC BÀI VIẾTPhần 3 Lễ Mừng Lên Ngôi Báu Và Thành Hôn Đức-vua Bồ-tát Mahājanaka truyền lệnh tổ chức đại lễ mừng
ĐỌC BÀI VIẾTPhần 4 Đức-Bồ-Tát Đạo-Sĩ Mahājanaka Vào Rừng Đức-Bồ-tát đạo-sĩ Mahājanaka ngự thẳng vào rừng Himavanta thực-hành pháp-hành thiền-định, dẫn đến
ĐỌC BÀI VIẾT