Bộ Vị Trí Vi – Vị Trí Tam Ðề Nhị Ðề Ðối Lập Thuận Tùng
VỊ TRÍ TAM ÐỀ NHỊ ÐỀ ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG (PACCANĪYĀNULOMA-TIKADUKAPAṬṬHĀNA) TAM ÐỀ PHI THIỆN NHỊ ÐỀ PHI NHÂN –
ĐỌC BÀI VIẾTVỊ TRÍ TAM ÐỀ NHỊ ÐỀ ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG (PACCANĪYĀNULOMA-TIKADUKAPAṬṬHĀNA) TAM ÐỀ PHI THIỆN NHỊ ÐỀ PHI NHÂN –
ĐỌC BÀI VIẾTVỊ TRÍ TAM ÐỀ TAM ÐỀ ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG (PACCANĪYĀNULOMATIKATTIKAPAṬṬHĀNA) TAM ÐỀ PHI THIỆN TAM ÐỀ PHI THỌ –
ĐỌC BÀI VIẾTVỊ TRÍ NHỊ ÐỀ NHỊ ÐỀ ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG (PACCANĪYANULOMADUKADUKAPAṬṬHĀNA) NHỊ ÐỀ PHI NHÂN NHỊ ÐỀ PHI HỮU NHÂN
ĐỌC BÀI VIẾTMỤC LỤC [00] Lời giới thiệu Lời nói đầuNhững chữ viết tắt Phân loại theo đề tài Phân loại theo
ĐỌC BÀI VIẾTCHƯƠNG I SỰ HIỆN HỮU CỦA MỘT THỰC NGà (Puggalakatha) Ðiểm tranh luận: “NGÔ được quan niệm theo một thực
ĐỌC BÀI VIẾTCHƯƠNG I (tiếp theo) SỰ HOẠI LÌA QUẢ A-LA-HÁN (Parihānikathā) Ðiểm tranh luận: Một vị A-la-hán có thể hoại lìa
ĐỌC BÀI VIẾTCHƯƠNG II SỰ Ô NHIỄM CỦA VỊ A-LA-HÁN (Parūpahārakathā) Ðiểm tranh luận: Một bậc A-la-hán vẫn còn xuất tinh. Theo
ĐỌC BÀI VIẾTCHƯƠNG III VẤN ÐỀ NHƯ LAI LỰC (Balakathā) Ðiểm tranh luận: Chư Thinh văn Ðệ tử Phật đều có Như
ĐỌC BÀI VIẾTCHƯƠNG IV VẤN ÐỀ CƯ SĨ VÀ A-LA-HÁN (Gahissa arahātikathā) Ðiểm tranh luận: Một người cư sĩ có thể là
ĐỌC BÀI VIẾTCHƯƠNG VII VẤN ÐỀ PHÂN LOẠI CÁC PHÁP (Sangahitakathā) Ðiểm tranh luận: Các pháp không thể xếp loại bằng những
ĐỌC BÀI VIẾTCHƯƠNG IX VẤN ÐỀ ÐOẠN TẬN TRIỀN CÁI (Ānisamsakathā) Ðiểm tranh luận: Triền được đoạn tận với người thấu rõ
ĐỌC BÀI VIẾTCHƯƠNG XIII HÌNH PHẠT TRONG VÔ GIÁN ÐỊA NGỤC. (Kappatthakathā) Ðiểm tranh luận: Một người bi đọa vào vô gián
ĐỌC BÀI VIẾTCHƯƠNG XVIII VẤN ÐỀ (ÐỨC PHẬT) VÀ THẾ GIỚI NHÂN LOẠI (Manussaloka kathā) Ðiểm tranh luận: Không nên nói rằng:
ĐỌC BÀI VIẾT