Thuật Ngữ Luật Tạng Pāli – Từ A-gh – Tỳ Khưu Giác Nguyên
LỜI NGUYỆN Luật tạng là bản mệnh Của chánh pháp thâm sâu Xin mẹ cùng sư cửu Thêm tuổi đời
ĐỌC BÀI VIẾTGIÁC NGUYÊN TỲ KHƯU (TOẠI KHANH)
12 NGƯỜI VÀ 31 CÕI (CẢNH GIỚI) (35)
BÀI GIẢNG KINH TƯƠNG ƯNG (161)
BÀI GIẢNG SƯ TOẠI KHANH – HOUSTON 2019 (13)
BÀI GIẢNG SƯ TOẠI KHANH – HOUSTON 2020 (18)
BÀI GIẢNG SƯ TOẠI KHANH – PALTALK 2019 (39)
BÀI GIẢNG SƯ TOẠI KHANH – SYDNEY 2019 (12)
BÀI GIẢNG SƯ TOẠI KHANH – YOUTUBE 2019 (18)
BÀI GIẢNG SƯ TOẠI KHANH – ZOOM 2020 (23)
CẨM NANG TUỆ QUÁN – ACHAHN NAEB (1)
CHÚNG SANH VÀ SANH THÚ (1)
GIẢNG GIẢI KINH TRƯỜNG BỘ – SƯ GIÁC NGUYÊN (79)
GIÁO TÀI A TỲ ÐÀM (9)
KINH ĐẠI NIỆM XỨ MAHĀSATIPAṬṬHĀNA (15)
LỚP GIÁO LÝ CĂN BẢN 2023-2024 (13)
LỚP NHẬT TỤNG KALAMA (1)
PHẬT GIÁO SỬ (3)
THIỀN HỌC NAM TRUYỀN (17)
THUẬT NGỮ LUẬT TẠNG PALI (3)
GIẢNG GIẢI KINH TRUNG BỘ – SƯ GIÁC NGUYÊN (TOẠI KHANH) (24)
GIẢNG GIẢI KINH TRUNG BỘ – SƯ GIÁC NGUYÊN (TOẠI KHANH) (24)
GIẢNG GIẢI KINH TRƯỜNG BỘ – SƯ GIÁC NGUYÊN (SƯ TOẠI KHANH) (79)
GIẢNG GIẢI TĂNG CHI BỘ KINH TẬP 1 – SƯ GIÁC NGUYÊN (92)
GIẢNG GIẢI TĂNG CHI BỘ KINH TẬP 1 – SƯ GIÁC NGUYÊN (92)
GIẢNG GIẢI TĂNG CHI BỘ KINH TẬP 2 – SƯ GIÁC NGUYÊN (57)
GIẢNG GIẢI TĂNG CHI BỘ KINH TẬP 3 – SƯ GIÁC NGUYÊN (55)
GIẢNG GIẢI TƯƠNG ƯNG BỘ KINH TẬP 1 – SƯ GIÁC NGUYÊN (90)
GIẢNG GIẢI TƯƠNG ƯNG BỘ KINH TẬP 2 – SƯ GIÁC NGUYÊN (39)
GIẢNG GIẢI TƯƠNG ƯNG BỘ KINH TẬP 3 – SƯ GIÁC NGUYÊN (35)
GIẢNG GIẢI TƯƠNG ƯNG BỘ KINH TẬP 4 – SƯ GIÁC NGUYÊN (37)
GIẢNG GIẢI TƯƠNG ƯNG BỘ KINH TẬP 5 – SƯ GIÁC NGUYÊN (9)
GIẢNG VI DIỆU PHÁP – SƯ PHÁP NHIÊN (38)
GIÁO LÝ PHẬT PHÁP 11 – SƯ GIÁC NGUYÊN (SƯ TOẠI KHANH) (11)
GIÁO LÝ PHẬT PHÁP 12 – SƯ GIÁC NGUYÊN (SƯ TOẠI KHANH) (12)
GIÁO LÝ PHẬT PHÁP MƯỜI SÁU – SƯ GIÁC NGUYÊN (SƯ TOẠI KHANH) (15)
TỔNG QUAN VỀ THẾ GIỚI – SƯ GIÁC NGUYÊN (7)
BÀI GIẢNG TẠI CHÂU ÚC – SƯ GIÁC NGUYÊN (24)
BÀI GIẢNG TẠI DALLAS 2016 – SƯ TOẠI KHANH (21)
CÁC BÀI GIẢNG TẠI CHÙA PHÁP VŨ – SƯ GIÁC NGUYÊN (15)
CÁC BÀI PHÁP NGẮN – SƯ GIÁC NGUYÊN (47)
CHÚNG SANH VÀ SANH THÚ – SƯ GIÁC NGUYÊN (9)
TRIẾT HỌC A TỲ ĐÀM TRONG PHẬT GIÁO TRUYỀN THỐNG (1)
BÀI GIẢNG TỨ DIỆU ĐẾ – SƯ GIÁC NGUYÊN (7)
GIẢNG PHÁP TẠI CHÙA PHẬT PHÁP, FLORIDA, US 2017 – SƯ GIÁC NGUYÊN (4)
GIÁO LÝ CĂN BẢN – SƯ GIÁC NGUYÊN (15)
GIÁO LÝ DUYÊN HỆ – SƯ GIÁC NGUYÊN (15)
GIÁO LÝ NÂNG CAO – SƯ GIÁC NGUYÊN (8)
GIÁO LÝ PHẬT PHÁP 10 – SƯ GIÁC NGUYÊN (9)
PHẬT HỌC CĂN BẢN – SƯ GIÁC NGUYÊN (5)
LỜI NGUYỆN Luật tạng là bản mệnh Của chánh pháp thâm sâu Xin mẹ cùng sư cửu Thêm tuổi đời
ĐỌC BÀI VIẾTMẪU TỰ PĀLI Xin tra các mục từ trong sách theo trật tự của bảng mẫu tự Pāli này:
ĐỌC BÀI VIẾTMẪU TỰ PĀLI Xin tra các mục từ trong sách theo trật tự của bảng mẫu tự Pāli này:
ĐỌC BÀI VIẾTTHIỀN HỌC NAM TRUYỀN Giác Nguyên dịch Việt, 1996 Nguyên tác: Joseph Goldstein and Jack Kornfield (1987), “Seeking the Heart
ĐỌC BÀI VIẾTTÂM ĐIỂM CỦA THIỀN ĐỊNH Tương truyền rằng ngay sau khi rời gốc bồ đề, ra đi lúc mới vừa
ĐỌC BÀI VIẾTTẠI SAO PHẢI THIỀN ĐỊNH Từ những người sơ cơ cho đến cả những thiền sinh thâm niên vẫn thường
ĐỌC BÀI VIẾTTHIỀN LÝ Trước hết chuyên tâm vào từng cảm nhận của giác quan rồi từng cảm xúc tốt xấu trong
ĐỌC BÀI VIẾTNHỮNG MA CHƯỚNG VÀ TRỞ LỰA CỦA THIỀN ĐỊNH Trong kinh điển Phật giáo Nguyên thủy vẫn thường nhấn mạnh
ĐỌC BÀI VIẾTCÁC CẤP ĐỘ THIỀN ĐỊNH Thiền định là nếp sống năng động thông qua một nhãn quan sáng tạo, một
ĐỌC BÀI VIẾTMỘT BÀI HỌC QUA CUỘC ĐỜI ĐỨC PHẬT Có một vấn đề để chúng ta phải suy nghĩ là có
ĐỌC BÀI VIẾTTỰ DO TRONG TỰ CHẾ Hiểu được nội tâm của chính mình là con đường tối ưu để thấu suốt
ĐỌC BÀI VIẾTĐAU KHỔ NHÂN TỐ CỦA TÌNH THƯƠNG Ðặc tính của lòng thương hay lòng từ bi là cảm giác tâm
ĐỌC BÀI VIẾTKIẾN GIẢI VỀ NGHIỆP LÝ QUY LUẬT TÁC ĐỘNG VÀ PHẢN ỨNG Quy luật nghiệp lý là một trong những
ĐỌC BÀI VIẾTHIỂU BIẾT VỀ NGHIỆP LÝ CON ĐƯỜNG ĐẾN TỰ DO Còn có một trình độ hiểu biết khác về nghiệp
ĐỌC BÀI VIẾTNĂM NGUỒN ĐẠO LỰC CHO THIỀN ĐỊNH Trong suốt giáo lý giải thoát của mình, đặc biệt khi nói về
ĐỌC BÀI VIẾTCUỘC ĐI VỀ NGUỒN Tiếng Dharma hay Dhamma trong cả Sankrit và Pàli đều có nhiều nghĩa: Chân lý, thiên
ĐỌC BÀI VIẾT