Phần V – Đại Kinh Chuyển Pháp Luân
Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến sự giải thích về Khổ Đế. Phần này chúng tôi sẽ
ĐỌC BÀI VIẾTPHẦN V – ĐẠI KINH CHUYỂN PHÁP LUÂN
Tỳ Khưu Mahasi Sayadaw
Các Bài Viết Trong Sách
Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến sự giải thích về Khổ Đế. Phần này chúng tôi sẽ
ĐỌC BÀI VIẾTTẬP ĐẾ (SAMUDAYA SACCĀ) Idaṃkho pana, Bhikkhave, dukkha-samudayo ariya saccaṃ: Yāyaṃtaṇhā ponobhavikā nandīrāsahagatā tatra tatrābhinandinī seyathidaṃ, kāmataṇhā, bhavataṇhā, vibhavataṇhā. ‘Này
ĐỌC BÀI VIẾTCHUYỆN ĐỨC VUA SAMPEYA NĀGA Trong một tiền kiếp, Bồ Tát sanh trong một gia đình nghèo ở vùng phụ
ĐỌC BÀI VIẾTCÂU CHUYỆN CỦA HOÀNG HẬU UPARI Hoàng Hậu Upari từng là chánh cung hoàng hậu của vua Assaka một thời
ĐỌC BÀI VIẾTTÁI SANH XẢY RA NHƯ THẾ NÀO Bây giờ chúng tôi sẽ bàn về ‘ponobhavika’ — khuynh hướng làm phát
ĐỌC BÀI VIẾTTRONG CÕI PHẠM THIÊN VỊ ẤY CHÓI SÁNG TRONG CHUỒNG HEO VỊ ẤY CŨNG THẤY THÍCH THÚ Một thời Đức
ĐỌC BÀI VIẾTCÂU CHUYỆN SAMAṆA DEVA Cho dù một người có ra sức nỗ lực hành thiền để diệt trừ tham ái
ĐỌC BÀI VIẾTLUYẾN ÁI VỢ TÁI SANH LÀM RẮN, CHÓ VÀ BÒ Trong một ngôi làng nọ ở Sri Lanka (Tích Lan)
ĐỌC BÀI VIẾTMỘT VỊ TRƯỞNG LÃO PHÁP SƯ Trước đây khi chúng tôi sống tại tu viện Taungwine Taikkyaung ở Mawlamyaing (Miến
ĐỌC BÀI VIẾTSANH LÀM TRÂU VÌ SỐ TIỀN 40 KYATS [1] Trong một con phố nọ ở huyện Monywa, có một người
ĐỌC BÀI VIẾTMỘT CHÚT GẠO CỦA NGA NYO Có một ngôi làng khoảng 400 căn nhà gọi là làng Chungyo, cách Taungdwingy
ĐỌC BÀI VIẾTKIẾP SỐNG KHỦNG KHIẾP KHI LÀM DẠ-XOA KHI LÀM BÒ Khoảng năm 1300 (theo lịch Miến) trong tu viện Payāgyi
ĐỌC BÀI VIẾTĐƯỢC TÁI SANH LÀM NGƯỜI TRỞ LẠI SAU KHI LÀM BÒ VÀ CHÓ Khoảng năm 1300 ME (Lịch Miến), vị
ĐỌC BÀI VIẾTDỤC ÁI (KĀMA TAṆHĀ) Trong ba loại ái này, dục ái (kāma taṇhā) là lòng khao khát các dục trần
ĐỌC BÀI VIẾTHỮU ÁI (BHAVA TAṆHĀ) Theo Chú giải, hữu ái (bhava taṇhā) là tham ái đi kèm với thường kiến (sassata
ĐỌC BÀI VIẾTĐại Kinh Chuyển Pháp Luân – Phi Hữu Ái: Tìm hiểu về vibhava Taṇhā và vai trò của nó trong cuộc sống
ĐỌC BÀI VIẾT