(ATĪTATTIKAHETUDUKA)
[388] Pháp nhân hiện tại trợ pháp nhân hiện tại bằng nhân duyên.
[389] Pháp nhân quá khứ trợ pháp nhân hiện tại bằng cảnh duyên: hai câu.
[390] Trong nhân có một cách; trong cảnh có hai cách; trong trưởng có ba cách; trong câu sanh có một cách; trong hỗ tương có một cách; trong y chỉ có một cách; trong cận y có hai cách; trong quả có một cách; trong quyền có một cách; trong đồ đạo có một cách; trong tương ưng có một cách; trong hiện hữu có một cách; trong bất ly có một cách.
[391] Trong phi nhân có hai cách; trong phi cảnh có hai cách.
[392] Trong phi cảnh từ nhân duyên có một cách.
[393] Trong cảnh từ phi nhân duyên có hai cách.
[394] Pháp phi nhân quá khứ trợ pháp phi nhân hiện tại bằng cảnh duyên.
Pháp phi nhân vị lai trợ pháp phi nhân hiện tại bằng cảnh duyên.
Pháp phi nhân hiện tại trợ pháp phi nhân hiện tại bằng cảnh duyên.
[395] Trong cảnh có ba cách; trong trưởng có ba cách; trong câu sanh có một cách; trong hỗ tương có một cách; trong y chỉ có một cách; trong cận y có ba cách; trong trùng dụng có một cách; trong nghiệp có hai cách; trong quả có một cách; trong quyền có một cách; trong đồ đạo có mộtcách; trong tương ưng có một cách; trong hiện hữu có một cách; trong bất ly có một cách.
[396] Trong phi nhân có ba cách; trong phi cảnh có ba cách.
[397] Trong phi nhân từ cảnh duyên có ba cách.
[398] Trong cảnh từ phi nhân duyên có ba cách.
DỨT TAM ÐỀ QUÁ KHỨ NHỊ ÐỀ NHÂN
Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada