[571] Pháp phược tương ưng phược trợ pháp phược tương ưng phược bằng nhân duyên: các nhân phược tương ưng phược trợ các phược tương ưng bằng nhân duyên: các nhân phược tương ưng phược trợ các uẩn tương ưng bằng nhân duyên.

Pháp phược tương ưng phược trợ pháp phược tương ưng phược và pháp tương ưng phược phi phược bằng nhân duyên: các nhân phược tương ưng phược trợ các uẩn tương ưng và các phược bằng nhân duyên.

Pháp tương ưng phược phi phược trợ pháp tương ưng phược phi phược bằng nhân duyên: các nhân tương ưng phược phi phược trợ các uẩn tương ưng bằng nhân duyên. Pháp tương ưng phược phi phược trợ pháp phược tương ưng phược bằng nhân duyên.

Pháp tương ưng phược phi phược trợ pháp phược tương ưng và pháp tương ưng phược phi phược bằng nhân duyên: các nhân tương ưng phược phi phược trợ các uẩn tương ưng và các phược bằng nhân duyên.

Các pháp tương ưng phược và tương ưng phược phi phược trợ pháp phược tương ưng phược bằng nhân duyên: các nhân phược tương ưng phược và tương ưng phược phi phược trợ các phược tương ưng bằng nhân duyên.

Các pháp phược tương ưng phược và tương ưng phược phi phược trợ pháp tương ưng phược phi phược bằng nhân duyên: các nhân phược tương ưng phược và tương ưng phược phi phược trợ các uẩn tương ưng bằng nhân duyên.

Các pháp phược tương ưng phược và tương ưng phược phi phược trợ pháp phược tương ưng phược và tương ưng phược phi phược bằng nhân duyên: các nhân phược tương ưng phược và tương ưng phược phi phược trợ các uẩn tương ưng và các phược bằng nhân duyên.

[572] Pháp phược tương ưng phược trợ pháp phược tương ưng phược bằng cảnh duyên: dựa vào các phược mà các phược sanh khởi. Nên làm theo căn, dựa vào các phược mà các uẩn tương ưng phược phi phược sanh khởi. Nên làm theo căn, dựa vào các phược mà các phược và các uẩn tương ưng sanh khởi.

Pháp tương ưng phược phi phược trợ pháp tương ưng phược phi phược bằng cảnh duyên: dựa vào các uẩn tương ưng phược phi phược mà các uẩn tương ưng phược phi phược sanh khởi. Nên làm theo căn, dựa vào các uẩn tương ưng phược phi phược mà các phược sanh khởi. Nên làm theo căn, dựa vào các uẩn tương ưng phược phi phược mà các phược và các uẩn tương ưng sanh khởi.

Ba câu yếu tri khác cũng nên làm như vậy. Trong trưởng duyên, vô gián duyên, cận y duyên cũng giống như cảnh duyên, không có phân tích.

[573] Trong nhân có chín cách; trong cảnh có chín cách; trong trưởng có chín cách; trong vô gián có chín cách; trong đẳng vô gián có chín cách; trong câu sanh có chín cách; trong hỗ tương có chín cách; trong y chỉ có chín cách, trong cận y có chín cách; trong trùng dụng có chín cách; trong nghiệp có ba cách; trong vật thực có ba cách; trong quyền có ba cách; trong thiền na có ba cách; trong đồ đạo có chín cách; trong tương ưng có chín cách, trong hiện hữu có chín cách; trong vô hữu có chín cách; trong ly khứ có chín cách; trong bất ly có chín cách.

Duyên chỉ sanh trong cõi vô sắc. Nên sắp mỗi đầu đề thành ba câu. Cảnh duyên câu sanh duyên, cận y duyên nên nói rộng có chín câu, cần sắp đặt tất cả câu trong phần yếu tri thành như vậy.

DỨT NHỊ ÐỀ PHƯỢC TƯƠNG ƯNG PHƯỢC.



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada