[567] Pháp phược tương ưng phược liên quan pháp phược tương ưng phược sanh khởi do nhân duyên: tham ái thân phược liên quan giới cấm thân phược, giới cấm thân phược liên quan tham ái thân phược; tham ái thân phược liên quan thử thực chấp thân phược, thử thực chấp thân phược liên quan tham ái thân phược.
Pháp tương ưng phược phi phược liên quan pháp phược tương ưng phược sanh khởi do nhân duyên: các uẩn tương ưng liên quan các pháp phược.
Các pháp phược tương ưng phược và pháp tương ưng phược phi phược liên quan pháp phược tương ưng phược sanh khởi do nhân duyên: tham ái thân phược và các uẩn tương ưng liên quan giới cấm thân phược. Nên xoay vòng.
Pháp tương ưng phược phi phược liên quan pháp tương ưng phược phi phược sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn liên quan một uẩn tương ưng phược phi phược, hai uẩn.
Pháp phược tương ưng phược liên quan pháp tương ưng phược phi phược sanh khởi do nhân duyên: các phược liên quan các uẩn tương ưng phược phi phược.
Các pháp phược tương ưng phược và tương ưng phược phi phược liên quan pháp tương ưng phược phi phược sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và các pháp phược liên quan một uẩn tương ưng phược phi phược, ... hai uẩn.
Pháp phược tương ưng phược liên quan pháp phược tương ưng phược và pháp tương ưng phược phi phược, ... hai uẩn.
Pháp phược tương ưng phược liên quan pháp phược tương ưng phược và pháp tương ưng phược phi phược sanh khởi do nhân duyên: các phược liên quan các phược và các uẩn tương ưng.
Pháp tương ưng phược phi phược liên quan pháp phược tương ưng phược và pháp tương ưng phược phi phược sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn liên quan một uẩn tương ưng phược phi phược và các pháp phược, ... hai uẩn.
Các pháp phược tương ưng phược và tương ưng phược phi phược liên quan pháp phược tương ưng phược và pháp tương ưng phược phi phược sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và tham ái thân phược liên quan một uẩn tương ưng phược phi phược và giới cấm thân phược, ... hai uẩn. Nên kết hợp xoay vòng. Tóm lược.
[568] Trong nhân có chín cách; trong cảnh có chín cách ... tất cả đều có chín cách; trong nghiệp có chín cách; trong vật thực có chín cách; trong bất ly có chín cách.
[569] Pháp phược tương ưng phược liên quan pháp phược tương ưng phược sanh khởi do phi trưởng duyên: tóm lược. Ở đây không có phi nhân duyên.
[570] Trong phi trưởng có chín cách; trong phi tiền sanh có chín cách; trong phi hậu sanh có chín cách; trong phi trùng dụng có chín cách; trong phi nghiệp có ba cách; trong phi quả có chín cách; trong phi bất tương ưng có chín cách.
Hai cách đếm khác cùng các PHẦN CÂU SANH, PHẦN DUYÊN SỞ, PHẦN Y CHỈ, PHẦN HÒA HỢP, PHẦN TƯƠNG ƯNG đều giống như PHẦN LIÊN QUAN.
Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada