[506] Pháp phược nhờ pháp phược sanh khởi do nhân duyên: ba câu, giống như phần liên quan.

Pháp phi phược nhờ pháp phi phược sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn phi phược; ... hai uẩn; vào sát na tái tục, ý vật nhờ các danh uẩn, các danh uẩn nhờ ý vật; ... một sắc đại hiển; các uẩn phi phược nhờ ý vật.

Pháp phược nhờ pháp phi phược sanh khởi do nhân duyên: các pháp phược nhờ các uẩn phi phược; các pháp phược nhờ ý vật.

Pháp phược và phi phược nhờ pháp phi phược sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn, các pháp phược và sắc sở y tâm nhờ một uẩn phi phược; ... hai uẩn; các pháp phược và các uẩn tương ưng nhờ ý vật.

Pháp phược nhờ pháp phược và pháp phi phược sanh khởi do nhân duyên: tham ái thân phược nhờ giới chấp thân phược và các uẩn tương ưng. Nên xoay vòng. Tham ái thân phược nhờ giới chấp thân phược và ý vật. Nên xoay vòng.

Pháp phi phược nhờ pháp phược và pháp phi phược sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn phi phược và các pháp phược; ... hai uẩn; các uẩn phi phược nhờ các pháp phược và ý vật.

Pháp phược và pháp phi phược nhờ pháp phược và pháp phi phược sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn, tham ái thân phược và sắc sở y tâm nhờ một uẩn phi phược và giới chấp thân phược; ... hai uẩn. Nên xoay vòng. Tham ái thân phược và các uẩn tương ưng sanh khởi nhờ giới chấp thân phược và ý vật. Nên xoay vòng.

[507] Trong nhân có chín cách; trong cảnh có chín cách; trong trưởng có chín cách; trong bất ly có chín cách.

[508] Pháp phi phược nhờ pháp phi phược sanh khởi do phi nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn vô nhân phi phược; ... hai uẩn; có câu tái tục luôn đến câu chúng sanh vô tưởng; nhãn thức nhờ nhãn xứ ... thân thức nhờ thân xứ; các uẩn vô nhân phi phược nhờ ý vật; si câu hành hoài nghi câu hành trạo cử nhờ các uẩn câu hành hoài nghi câu hành trạo cử và ý vật. Tóm lược.

[509] Trong phi nhân có môt cách; trong phi cảnh có ba cách; trong phi trưởng có chín cách. Nên tính toán như vậy.

[510] Trong phi cảnh từ nhân duyên có ba cách; trong phi trưởng ... chín cách; trong phi bất ly ... ba cách.

[511] Trong cảnh từ phi nhân duyên có một cách; trong bất ly ... một cách.

PHẦN Y CHỈ (nissayavāro) cũng giống như PHẦN DUYÊN SỞ (paccayavāro).

PHẦN HÒA HỢP (Saṃsaṭṭhavāro) luôn cả PHẦN TƯƠNG ƯNG (sampayuttavāro) đều nên làm có chín vấn đề, nhưng không có sắc pháp.



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada