[461] Pháp tương ưng triền hòa hợp pháp tương ưng triền sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn hòa hợp một uẩn tương ưng triền, ... hai uẩn.

Pháp bất tương ưng triền hòa hợp pháp bất tương ưng triền sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn hòa hợp một uẩn bất tương ưng triền, ... hai uẩn; ... vào sát na tái tục ...

Pháp tương ưng triền hòa hợp pháp bất tương ưng triền sanh khởi do nhân duyên: các uẩn tương ưng hòa hợp si câu hành trạo cử.

Pháp tương ưng triền hòa hợp pháp tương ưng triền và pháp bất tương ưng triền sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn hòa hợp một uẩn câu hành trạo cử và si, ... hai uẩn. Tóm lược.

[462] Trong nhân có bốn cách; trong cảnh có sáu cách; trong trưởng có hai cách; trong vô gián có sáu cách; trong đẳng vô gián có sáu cách; trong bất ly có sáu cách.

[463] Trong phi nhân có ba cách; trong phi trưởng có sáu cách; trong phi tiền sanh có sáu cách; trong phi hậu sanh có sáu cách; trong phi trùng dụng có sáu cách; trong phi nghiệp có bốn cách; trong phi quả có sáu cách; trong phi thiền na có một cách; trong phi đồ đạo có một cách; trong phi bất tương ưng có sáu cách.

Hai cách đếm kia, cùng với phần tương ưng (sampayuttavāro) đều phải làm thành.



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada