Trong phần yếu tri, nhân duyên, cảnh duyên đều không sắp đặt pháp siêu thế; nên sắp đặt thêm câu "Bậc hữu học phản khán tâm chuyển tộc, phản khán tâm dũ tịnh; còn trong trưởng duyên nếu biết rõ tất cả thì nên sắp đặt đủ".
[404] Pháp lậu cảnh lậu trợ pháp lậu cảnh lậu bằng vô gián duyên: các pháp lậu kế trước trợ các pháp lậu kế sau bằng vô gián duyên.
Pháp lậu cảnh lậu trợ pháp cảnh lậu phi lậu bằng vô gián duyên: các pháp lậu kế trước trợ các uẩn cảnh lậu phi lậu kế sau bằng vô gián duyên; các lậu trợ tâm xuất lộ bằng vô gián duyên.
Pháp lậu cảnh lậu trợ pháp lậu cảnh lậu và pháp cảnh lậu phi lậu bằng vô gián duyên: các lậu kế trước trợ các lậu và các uẩn tương ưng kế sau bằng vô gián duyên.
Pháp cảnh lậu phi lậu trợ pháp cảnh lậu phi lậu bằng vô gián duyên; các uẩn cảnh lậu phi lậu kế trước trợ các uẩn cảnh lậu phi lậu kế sau bằng vô gián duyên; tâm thuận thứ trợ tâm chuyển tộc; tâm thuận thứ trợ tâm dũ tịnh; tâm khai môn trợ các uẩn cảnh lậu phi lậu bằng vô gián duyên.
Pháp cảnh lậu phi lậu trợ pháp lậu cảnh lậu bằng vô gián duyên: các uẩn cảnh lậu phi lậu kế trước trợ các lậu kế sau bằng vô gián duyên; tâm khai môn trợ các lậu bằng vô gián duyên.
Pháp cảnh lậu phi lậu trợ pháp lậu cảnh lậu và pháp cảnh lậu phi lậu bằng vô gián duyên: các uẩn cảnh lậu phi lậu kế trước trợ các lậu và các uẩn tương ưng bằng vô gián duyên; tâm khai môn trợ các lậu và các uẩn tương ưng bằng vô gián duyên.
Pháp lậu cảnh lậu và cảnh lậu phi lậu trợ pháp lậu cảnh lậu bằng vô gián duyên: các lậu và các uẩn tương ưng kế trước trợ các lậu kế sau bằng vô gián duyên.
Các pháp lậu cảnh lậu và cảnh lậu phi lậu trợ pháp cảnh lậu phi lậu bằng vô gián duyên: các lậu và các uẩn tương ưng kế trước trợ các uẩn cảnh lậu phi lậu kế sau bằng vô gián duyên; các lậu và các uẩn tương ưng trợ tâm xuất lộ bằng vô gián duyên.
Các pháp lậu cảnh lậu và cảnh lậu phi lậu trợ pháp lậu cảnh lậu và cảnh lậu phi lậu bằng vô gián duyên: các lậu và các uẩn tương ưng kế trước trợ các lậu và các uẩn tương ưng kế sau bằng vô gián duyên.
Tất cả cần được giải rộng như vậy.
Vô gián duyên cần được sắp đặt cũng giống như vô gián trong nhị đề lậu. Tâm khai môn hay tâm xuất lộ đều khởi sanh như vậy. Tất cả được tóm lược, nên sắp đặt giống như nhị đề lậu không có chi khác.
DỨT NHỊ ÐỀ LẬU CẢNH LẬU
Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada