THUẬN TÙNG

[363] Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu, sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn liên quan một uẩn tương ưng lậu ... hai uẩn.

Pháp bất tương lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do nhân duyên: sắc sở y tâm liên quan các uẩn tương ưng lậu, si và sắc sở y tâm liên quan các uẩn câu hành ưu.

Pháp tương ưng lậu và pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn tương ưng lậu ... hai uẩn; Ba uẩn si và sắc sở y tâm liên quan một uẩn câu hành ưu ... hai uẩn.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn bất tương ưng lậu: ... hai uẩn; sắc sở y tâm liên quan si câu hành ưu, câu hành hoài nghi câu hành trạo cử; vào sát na tái tục, ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; ba sắc đại hiển liên quan một sắc đại hiển, một sắc đại hiển liên quan ba sắc đại hiển, hai sắc đại hiển liên quan hai sắc đại hiển; sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do nhân duyên: các uẩn tương ưng liên quan si câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.

Các pháp tương ưng lậu và pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do nhân duyên: các uẩn tương ưng và sắc sở y tâm liên quan si câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn liên quan một uẩn và si câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử ... hai uẩn.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do nhân duyên: sắc sở y tâm liên quan các uẩn tương ưng lậu và các sắc đại hiển; sắc sở y tâm liên quan các uẩn và si câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.

Các pháp tương ưng lậu và pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử, và si ... hai uẩn.

[364] Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do cảnh duyên: ba uẩn liên quan một uẩn tương ưng lậu ... hai uẩn.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do cảnh duyên: si liên quan các uẩn câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.

Các pháp tương ưng lậu và bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do cảnh duyên: ba uẩn và si liên quan một uẩn câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử ... hai uẩn.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do cảnh duyên: ba uẩn liên quan một uẩn bất tương ưng lậu ... hai uẩn; vào sát na tái tục các danh uẩn liên quan ý vật.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do cảnh duyên: các uẩn tương ưng liên quan si câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do cảnh duyên: ba uẩn liên quan một uẩn câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử, và si ... hai uẩn.

[365] Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do trưởng duyên: ba câu.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do trưởng duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn bất tương ưng lậu ... sắc sở y tâm liên quan si câu hành ưu ... một sắc đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do trưởng duyên: các uẩn tương ưng liên quan si câu hành ưu.

Các pháp tương ưng lậu và bất tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do trưởng duyên: các uẩn tương ưng và sắc sở y tâm liên quan si câu hành ưu.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và bất tương ưng lậu sanh khởi do trưởng duyên: ba uẩn liên quan một uẩn câu hành ưu và si ... hai uẩn.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và bất tương ưng lậu sanh khởi do trưởng duyên: sắc sở y tâm liên quan các uẩn tương ưng lậu và các sắc đại hiển; sắc sở y tâm liên quan các uẩn câu hành ưu và si.

c pháp tương ưng lậu và bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do trưởng duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn câu hành ưu và si ... hai uẩn.

Tất cả các duyên cần được giải rộng như vậy. Tóm lược.

[366] Trong nhân có chín cách; trong cảnh có sáu cách; trong trưởng có chín cách; trong vô gián có sáu cách; trong đẳng vô gián có sáu cách; trong câu sanh có chín cách; trong hỗ tương có sáu cách; trong y chỉ có chín cách, trong cận y có sáu cách; trong tiền sanh có sáu cách; trong trùng dụng có sáu cách; trong nghiệp có chín cách; trong quả có một cách; trong vật thực có chín cách; trong quyền có chín cách; trong thiền na có chín cách; trong đồ đạo có chín cách; trong tương ưng có sáu cách, trong bất tương ưng có chín cách; trong hiện hữu có chín cách; trong vô hữu có sáu cách; trong ly khứ có sáu cách; trong bất ly có chín cách.

DỨT THUẬN TÙNG.

ÐỐI LẬP

[367] Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do phi nhân duyên: si câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử liên quan các uẩn câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do phi nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn vô nhân bất tương ưng lậu ... hai uẩn ... thời tái tục vô nhân cho đến câu chúng sanh vô tưởng.

[368] Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do phi cảnh duyên: sắc sở y tâm liên quan các uẩn tương ưng lậu.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do phi cảnh duyên: sắc sở y tâm liên quan các uẩn bất tương ưng lậu; sắc sở y tâm liên quan si câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử; vào sát na tái tục, ý vật liên quan các danh uẩn ... một sắc đại hiển ... cho đến câu chúng sanh vô tưởng.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và bất tương ưng sanh khởi do phi cảnh duyên: sắc sở y tâm liên quan các uẩn tương ưng lậu và các sắc đại hiển; sắc sở y tâm liên quan các uẩn câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử, và si.

[369] Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu, sanh khởi do phi trưởng duyên: tóm lược.

[370] Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do phi tiền sanh duyên: ba uẩn liên quan một uẩn bất tương ưng lậu trong cõi vô sắc ... hai uẩn.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do phi tiền sanh duyên: si câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử liên quan các uẩn câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử trong cõi vô sắc; sắc sở y tâm liên quan các uẩn tương ưng lậu.

Các pháp tương ưng lậu và bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do phi tiền sanh duyên: ba uẩn và si liên quan một uẩn câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử trong cõi vô sắc ... hai uẩn.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do phi tiền sanh duyên: ba uẩn liên quan một uẩn bất tương ưng lậu trong vô sắc ... hai uẩn; sắc sở y tâm liên quan các uẩn bất tương ưng lậu; sắc sở y tâm liên quan si câu hành ưu câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử. Thời tái tục cho đến câu chúng sanh vô tưởng.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do phi tiền sanh duyên: các uẩn tương ưng liên quan si câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử trong cõi vô sắc.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và bất tương ưng lậu sanh khởi do phi tiền sanh duyên: ba uẩn liên quan một uẩn câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử, và si, trong cõi vô sắc ... hai uẩn.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và bất tương ưng lậu sanh khởi do phi tiền sanh duyên: sắc sở y tâm liên quan các uẩn tương ưng lậu và các sắc đại hiển; sắc sở y tâm liên quan các uẩn câu hành ưu, câu hành hoài nghi câu hành trạo cử. Hai câu.

... do phi hậu sanh duyên: chín câu.

... do phi trùng dụng duyên: chín câu.

[371] Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu sanh khởi do phi nghiệp duyên: Tư tương ưng liên quan các uẩn tương ưng lậu.

Pháp bất tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do phi nghiệp duyên: Tư bất tương ưng liên quan các uẩn bất tương ưng lậu.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp bất tương ưng lậu sanh khởi do phi nghiệp duyên: Tư tương ưng liên quan si câu hành ưu, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.

Pháp tương ưng lậu liên quan pháp tương ưng lậu và bất tương ưng lậu sanh khởi do phi nghiệp duyên: Tư tương ưng liên quan các uẩn câu hành ưu, câu hành hoài nghi câu hành trạo cử, và si.

... do phi quả duyên ... do phi vật thực duyên... do phi quyền duyên ... do phi thiền na duyên ... do phi đồ đạo duyên ... do phi tương ưng duyên ... do phi bất tương ưng duyên ... do phi vô hữu duyên ... do phi ly khứ duyên ...

[372] Trong phi nhân có hai cách; trong phi cảnh có ba cách; trong phi trưởng có chín cách; trong phi vô gián có ba cách; trong phi đẳng vô gián có ba cách; trong phi hỗ tương có ba cách; trong phi cận y có ba cách; trong phi tiền sanh có bảy cách; trong phi hậu sanh có chín cách; trong phi trùng dụng có chín cách; trong phi nghiệp có bốn cách; trong phi quả có chín cách; trong phi vật thực có một cách; trong phi quyền có một cách; trong phi thiền na có một cách; trong phi đồ đạo có một cách; trong phi tương ưng có ba cách; trong phi bất tương ưng có sáu cách; trong phi vô hữu có ba cách; trong phi ly khứ có ba cách.

DỨT ÐỐI LẬP.

THUẬN TÙNG ÐỐI LẬP

[373] Trong phi cảnh từ nhân duyên có ba cách; trong phi tiền sanh ... sáu cách; trong phi quả ... chín cách; trong phi tương ưng ... ba cách; trong phi bất tương ưng ... bốn cách; trong phi vô hữu ... ba cách; trong phi ly khứ ... ba cách.

DỨT THUẬN TÙNG ÐỐI LẬP.

ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG

[374] Trong cảnh từ phi nhân duyên có hai cách; trong vô gián ... hai cách; trong đẳng vô gián ... hai cách; trong nghiệp ... hai cách; trong quả ... một cách; trong vật thực ... hai cách; trong đồ đạo ... một cách; trong tương ưng ... hai cách; trong bất tương ưng ... hai cách; trong ly khứ ... hai cách; trong bất ly ... hai cách.

DỨT ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG.

PHẦN CÂU SANH (sahajātavāro) giống như PHẦN LIÊN QUAN (paṭiccavāra).



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada