THUẬN TÙNG

[329] Pháp lậu liên quan pháp lậu sanh khởi do nhân duyên: kiến lậu, vô minh lậu, liên quan dục lậu; dục lậu, vô minh lậu liên quan kiến lậu; dục lậu, kiến lậu liên quan vô minh lậu; vô minh lậu liên quan hữu lậu; vô minh lậu liên quan kiến lậu. Nên làm xoay vòng đều mỗi mỗi pháp.

Pháp phi lậu liên quan pháp lậu sanh khởi do nhân duyên: các uẩn tương ưng lậu và sắc sở y tâm liên quan lậu.

Pháp lậu và pháp phi lậu liên quan pháp lậu sanh khởi do nhân duyên: kiến lậu, vô minh lậu, các uẩn tương ưng, và sắc sở y tâm liên quan dục lậu. Nên kết hợp xoay vòng.

Pháp phi lậu liên quan pháp phi lậu sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn, hai uẩn ... vào sát na tái tục, ý vật liên quan các danh uẩn; ... một đại hiển; sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp lậu liên quan pháp phi lậu sanh khởi do nhân duyên: bốn lậu liên quan các uẩn phi lậu.

Pháp lậu và pháp phi lậu liên quan pháp phi lậu sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn, các lậu và sắc sở y tâm liên quan một uẩn phi lậu; hai uẩn ...

Pháp lậu liên quan pháp lậu và pháp phi lậu sanh khởi do nhân duyên: kiến lậu, vô minh lậu liên quan dục lậu và các uẩn tương ưng. Nên kết hợp xoay vòng.

Pháp phi lậu liên quan pháp lậu và pháp phi lậu sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn phi lậu và các lậu; hai uẩn ...

Pháp lậu và pháp phi lậu liên quan pháp lậu và pháp phi lậu sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn, kiến lậu, vô minh lậu và sắc sở y tâm liên quan một uẩn phi lậu và dục lậu; hai uẩn ... nên xoay vòng. Tóm lược.

[330] Trong nhân có chín cách; trong cảnh có chín cách; tất cả đều có chín cách ... trong quả có một cách; trong vật thực có chín cách; trong bất ly có chín cách.

ÐỐI LẬP

[331] Pháp phi lậu liên quan pháp phi lậu sanh khởi do phi nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn phi nhân, hai uẩn ... vào sát na tái tục vô nhân ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật, một sắc đại hiển ... cho đến câu chúng sanh vô tưởng.

Pháp lậu liên quan pháp phi lậu sanh khởi do phi nhân duyên: si câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử liên quan các uẩn câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.

[332] Pháp phi lậu liên quan pháp lậu sanh khởi phi cảnh duyên: sắc sở y tâm liên quan các lậu.

Pháp phi lậu liên quan pháp phi lậu sanh khởi do phi cảnh duyên: sắc sở y tâm liên quan các uẩn phi lậu; vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn; một sắc đại hiển ... cho đến câu chúng sanh vô tưởng.

Pháp phi lậu liên quan pháp lậu và phi lậu sanh khởi do phi cảnh duyên: sắc sở y tâm liên quan các lậu và các uẩn tương ưng. Tóm lược.

[333] Trong phi nhân có hai cách; trong phi cảnh có ba cách; trong phi trưởng có chín cách; trong phi vô gián có ba cách; trong phi đẳng vô gián có ba cách; trong phi hỗ tương có ba cách; trong phi cận y có ba cách; trong phi tiền sanh có chín cách; trong phi hậu sanh có chín cách; trong phi trùng dụng có chín cách; trong phi nghiệp có ba cách; trong phi quả có chín cách; trong phi vật thực có một cách; trong phi quyền có một cách; trong phi thiền na có một cách; trong phi đồ đạo có một cách; trong phi tương ưng có ba cách; trong phi bất tương ưng có chín cách; trong phi vô hữu có ba cách; trong phi ly khứ có ba cách.

THUẬN TÙNG ÐỐI LẬP

[334] Trong phi cảnh từ nhân duyên có ba cách; trong phi trưởng ... chín cách; trong phi vô gián ... ba cách; trong phi đẳng vô gián ...ba cách; trong phi hỗ tương ... ba cách; trong phi cận y ...ba cách; trong phi tiền sanh ... chín cách; trong phi hậu sanh ... chín cách; trong phi trùng dụng ... chín cách; trong phi nghiệp ... ba cách; trong phi quả ... chín cách; trong phi tương ưng ... ba cách; trong phi bất tương ưng ... chín cách; trong phi vô hữu ... ba cách; trong phi ly khứ ... ba cách.

ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG.

[335] Trong cảnh từ phi nhân duyên có hai cách; trong vô gián ... hai cách; trong quả ... mộc cách; trong đồ đạo ... một cách; trong bất ly ... hai cách.

PHẦN CÂU SANH (sahajātavāro) giống như PHẦN LIÊN QUAN (paṭiccavāro).



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada