THUẬN TÙNG.

[323] Pháp dử tâm ứng tri liên quan pháp dử tâm ứng tri sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn dử tâm ứng tri; hai uẩn ... vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; ba sắc đại hiển liên quan một sắc đại hiển; sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp dử tâm bất ứng tri liên quan pháp dử tâm ứng tri sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn dử tâm bất ứng tri và sắc sở y tâm liên quan một uẩn dử tâm ứng tri; hai uẩn ... vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; một đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri liên quan pháp dử tâm ứng tri sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri, cùng sắc sở y tâm liên quan một uẩn dử tâm ứng tri; hai uẩn ... vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; một sắc đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp dử tâm bất ứng tri liên quan pháp dử tâm bất ứng tri sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn dử tâm bất ứng tri và sắc sở y tâm liên quan một uẩn dử tâm bất ứng tri; hai uẩn ... vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; một sắc đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp dử tâm ứng tri liên quan pháp dử tâm bất ứng tri sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn dử tâm ứng tri và sắc sở y tâm liên quan một uẩn dử tâm bất ứng tri; hai uẩn ... vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; một sắc đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri liên quan pháp dử tâm bất ứng tri sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri cùng sắc sở y tâm liên quan một uẩn dử tâm bất ứng tri; hai uẩn ... vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; một sắc đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp dử tâm ứng tri liên quan pháp dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn dử tâm ứng tri và sắc sở y tâm liên quan một uẩn dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri; hai uẩn ... vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; một sắc đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp dử tâm bất ứng tri liên quan pháp dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn dử tâm bất ứng tri và sắc sở y tâm liên quan một uẩn dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri; hai uẩn ... vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; một sắc đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan các sắc đại hiển.

Pháp dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri liên quan pháp dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri; cùng sắc sở y tâm liên quan một uẩn dử tâm ứng tri và dử tâm bất ứng tri; hai uẩn ... vào sát na tái tục ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; một sắc đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan sắc đại hiển. Tóm lược.

[324] Trong nhân có chín cách; trong cảnh có chín cách. Tóm lược. Trong bất ly có chín cách.

ÐỐI LẬP

[325] Trong phi nhân có chín cách; trong phi cảnh có chín cách. Tóm lược. Trong phi ly khứ có chín cách.

Cả bốn cách tính toán đều phải sắp đầy đủ như vậy.

PHẦN CÂU SANH (sahajātavāro) PHẦN DUYÊN SỞ (paccayavāro) PHẦN Y CHỈ (nissa-yavāro) PHẦN HÒA HỢP (saṃsaṭṭhavāro) PHẦN TƯƠNG ƯNG (sampayuttavāro)cũng nên giải rộng như vậy.

Trong phần duyên sở nên trình bày có ý vật và ngũ xứ. Có sao làm vậy.



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada