THUẬN TÙNG

[1042] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn nhờ một uẩn nhân tích tập, hai uẩn nhờ hai uẩn.

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập ... do nhân duyên: sắc sở y tâm nhờ các uẩn nhân tích tập.

Pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập ...: ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn nhân tích tập, ... nhờ hai uẩn.

... nhờ pháp nhân tịch diệt, ba trường hợp.

[1043] Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt. ... nhờ hai uẩn; vào sát na tái tục ý vật nhờ các danh uẩn, các danh uẩn nhờ ý vật; ... nhờ một sắc đại hiển; các danh uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do nhân duyên: các uẩn nhân tích tập nhờ ý vật.

Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... các uẩn nhân tịch diệt nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... các uẩn nhân tích tập nhờ ý vật, sắc sở y tâm nhờ các sắc đại hiển.

Pháp nhân tịch diệt và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... các uẩn nhân tịch diệt nhờ ý vật, sắc sở y tâm nhờ các sắc đại hiển.

[1044] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do nhân duyên: ba uẩn nhờ một uẩn nhân tích tập và ý vật ... nhờ hai uẩn.

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do nhân duyên: sắc sở y tâm nhờ các uẩn nhân tích tập và các sắc đại hiển.

Các pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn nhờ một uẩn nhân tích tập và ý vật, ... nhờ hai uẩn ... sắc sở y tâm nhờ các uẩn nhân tích tập và các sắc đại hiển.

Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tịch diệt và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... ba trường hợp.

[1045] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập sanh khởi do cảnh duyên: ... nhờ một uẩn nhân tích tập.

... nhờ pháp nhân tịch diệt, một trường hợp.

[1046] Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... ba uẩn nhờ một uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt, ... nhờ hai uẩn, vào sát na tái tục các danh uẩn nhờ ý vật; nhãn thức nhờ nhãn xứ ... thân thức nhờ thân xứ, các uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... các uẩn nhân tích tập nhờ ý vật.

Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... các uẩn nhân tịch diệt nhờ ý vật.

[1047] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt... ba uẩn nhờ một uẩn nhân tích tập và ý vật, ... nhờ hai uẩn.

[1048] Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tịch diệt và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt sanh khởi do cảnh duyên: ba uẩn nhờ một uẩn nhân tịch diệt và ý vật, ... nhờ hai uẩn.

[1049] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập sanh khởi do trưởng duyên, ba trường hợp.

... pháp nhân tịch diệt, ba trường hợp.

... Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... nhờ một uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... các uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ...

Ở đây phần tấu hợp (ghaṭanā) cũng giống như nhân duyên.

[1050] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập sanh khởi do vô gián duyên ... do đẳng vô gián duyên ... do câu sanh duyên, ba trường hợp.

... Pháp nhân tịch diệt, ba trường hợp.

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do câu sanh duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt,... nhờ hai uẩn; vào sát na tái tục ... tóm lược. Ðối với loài vô tưởng ... nhờ một đại hiển; nhãn thức nhờ nhãn xứ ... thân thức nhờ thân xứ, danh uẩn nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do câu sanh duyên ... tóm lược. Nên làm thành tất cả câu tấu hợp (ghaṭanā).

[1051] ... nhờ pháp nhân tịch diệt ... do hỗ tương duyên ... do y chỉ duyên ... do cận y duyên ... do tiền sanh duyên ... do trùng dụng duyên ... do nghiệp duyên ... do quả duyên... do vật thực duyên ... do quyền duyên ... do thiền na duyên ... do đồ đạo duyên ... do tương ưng duyên ... do bất tương ưng duyên... do hiện hữu duyên ... do vô hữu duyên... do ly khứ duyên ... do bất ly duyên.

[1052] Trong nhân có mười bảy cách; trong cảnh có bảy cách; trong trưởng có mười bảy cách; trong vô gián có bảy cách; trong đẳng vô gián có bảy cách; trong câu sanh có mười bảy cách; trong hỗ tương có bảy cách; trong y chỉ có mười bảy cách; trong cận y có bảy cách; trong tiền sanh có bảy cách; trong trùng dụng có bảy cách; trong nghiệp có mười bảy cách; trong quả có một cách; trong vật thực có mười bảy cách; trong quyền, trong thiền na, trong đồ đạo có mười bảy cách; trong tương ưng có bảy cách; trong bất tương ưng có mười bảy cách; trong hiện hữu có mười bảy cách; trong vô hữu có bảy cách; trong ly khứ có bảy cách; trong bất ly có mười bảy cách. Nên tính toán như vậy.

ÐỐI LẬP

[1053] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập sanh khởi do phi nhân duyên: si câu hành hoài nghi câu hành trạo cử nhờ các uẩn câu hành hoài nghi câu hành trạo cử.

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi nhân duyên: ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn vô nhân phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt, nhờ hai uẩn ...; vào sát na tái tục vô nhân. Tóm lược. Ðối với loài vô tưởng ... nhờ một sắc đại hiển; nhãn thức nhờ nhãn xứ ... thân thức nhờ thân xứ; các uẩn vô nhân phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi nhân duyên: si câu hành hoài nghi câu hành trạo cử nhờ ý vật.

[1054] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi nhân duyên: si câu hành hoài nghi câu hành trạo cử nhờ các uẩn câu hành hoài nghi câu hành trạo cử và ý vật.

[1055] Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập ... do phi cảnh duyên. Tóm lược. Giống như phần liên quan.

[1056] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập sanh khởi do phi trưởng duyên, ba trường hợp.

Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tịch diệt ... do phi trưởng duyên: trưởng nhân tịch diệt nhờ các uẩn nhân tịch diệt.

... nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... Tóm lược ... đối với loài vô tưởng ... nhãn thức nhờ nhãn xứ ... nhờ thân xứ; các uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi trưởng duyên: các uẩn nhân tích tập nhờ ý vật.

Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi trưởng duyên: trưởng nhân tịch diệt nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi trưởng duyên: các uẩn nhân tích tập nhờ ý vật, sắc sở y tâm nhờ các sắc đại hiển.

[1057] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi trưởng duyên ba uẩn nhờ một uẩn nhân tích tập và ý vật; ... nhờ hai uẩn ...

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... sắc sở y tâm nhờ các uẩn nhân tích tập và các sắc đại hiển.

Pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... ba uẩn nhờ một uẩn nhân tích tập và ý vật, ... nhờ hai uẩn ... sắc sở y tâm nhờ các uẩn nhân tích tập và các sắc đại hiển.

[1058] Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tịch diệt và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi trưởng duyên: trưởng nhân tịch diệt nhờ các uẩn nhân tịch diệt và ý vật.

... do phi vô gián duyên ... do phi đẳng vô gián duyên ... do phi hỗ tương duyên ... do phi cận y duyên ... do phi tiền sanh duyên. Có bảy vấn đề giống như phần liên quan (paṭiccavāro).

... do phi hậu sanh duyên, đầy đủ.

[1059] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập ... do phi trùng dụng duyên, ba trường hợp.

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tịch diệt ... do phi trùng dụng duyên: sắc sở y tâm nhờ các uẩn nhân tịch diệt .

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt. Tóm lược. Ðối với loài vô tưởng ... nhờ nhãn xứ ... nhờ thân xứ ... các uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi trùng dụng duyên: các uẩn nhân tích tập nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... các uẩn nhân tích tập nhờ ý vật, sắc sở y tâm nhờ các sắc đại hiển.

[1060] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... ba uẩn nhờ một uẩn nhân tích tập và ý vật, hai uẩn ...

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... sắc sở y tâm nhờ các uẩn nhân tích tập và các sắc đại hiển.

Pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... ba uẩn nhờ một uẩn nhân tích tập và ý vật ... nhờ hai uẩn và ý vật; sắc sở y tâm nhờ các uẩn nhân tích tập và các sắc đại hiển.

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi trùng dụng duyên: sắc sở y tâm nhờ các uẩn nhân tịch diệt và các sắc đại hiển.

[1061] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập sanh khởi do phi nghiệp duyên: Tư (cetanā) nhân tích tập nhờ các uẩn nhân tích tập.

Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tịch diệt ... do phi nghiệp duyên: Tư (cetanā) nhân tịch diệt nhờ các uẩn nhân tịch diệt.

Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt do phi nghiệp duyên: Tư (cetanā) phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ các uẩn phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt; đối với sắc ngoại ... đối với sắc sở y vật thực ... đối với sắc sở y quí tiết ... Tư (cetanā) phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ ý vật.

Pháp nhân tích tập nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi nghiệp duyên: Tư (cetanā) nhân tích tập nhờ ý vật.

Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi nghiệp duyên: Tư (cetanā) nhân tịch diệt nhờ ý vật.

[1062] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập và pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi nghiệp duyên: Tư (cetanā) nhân tích tập nhờ các uẩn nhân tích tập và ý vật.

[1063] Pháp nhân tịch diệt nhờ pháp nhân tịch diệt và pháp phi nhân tịch diệt phi nhân tích tập ... do phi nghiệp duyên: Tư (cetanā) nhân tịch diệt nhờ các uẩn nhân tịch diệt và ý vật.

[1064] Pháp nhân tích tập nhờ pháp nhân tích tập ... do phi quả duyên. Nên làm thành đầy đủ. Không có trong sát na tái tục.

[1065] Pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt nhờ pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt ... do phi vật thực duyên đối với sắc ngoại ... đối với sắc sở y quí tiết ... đối với loài vô tưởng ...

[1066] ... do phi quyền duyên: ... đối với sắc ngoại ... đối với sắc sở y vật thực ... đối với sắc sở y quí tiết ... đối với loài vô tưởng mạng quyền sắc nhờ các sắc đại hiển.

[1067] ... do phi thiền na duyên: ngũ thức ... đối với sắc ngoại ... đối với sắc sở y vật thực ... đối với sắc sở y quí tiết ... đối với loài vô tưởng ... nhãn thức nhờ nhãn xứ ... nhờ thân xứ.

[1068] ... do phi đồ đạo duyên: pháp phi nhân tích tập phi nhân tịch diệt vô nhân. Tóm lược ... đối với loài vô tưởng ... nhờ một sắc đại hiển; nhãn thức nhờ nhãn xứ ... nhờ thân xứ; uẩn vô nhân phi nhân tích tập ... nhờ ý vật.

... do phi tương ưng duyên ... do phi bất tương ưng duyên, có ba trường hợp giống như phần liên quan (paṭiccavāra).

... do phi vô hữu duyên ... do phi ly khứ duyên.

[1069] Trong phi nhân có bốn cách; trong phi cảnh có năm cách; trong phi trưởng có mười hai cách; trong phi vô gián có năm cách; trong phi đẳng vô gián, trong phi hỗ tương, trong phi cận y có năm cách; trong phi tiền sanh có bảy cách; trong phi hậu sanh có mười bảy cách; trong phi trùng dụng có mười một cách; trong phi nghiệp có bảy cách; trong phi quả có mười bảy cách; trong phi vật thực, trong phi quyền, trong phi thiền na, trong phi đồ đạo có một cách; trong phi tương ưng có năm cách; trong phi bất tương ưng có ba cách; trong phi vô hữu, trong phi ly khứ có năm cách. Nên tính toán như vậy.

THUẬN TÙNG ÐỐI LẬP

[1070] Trong phi cảnh từ nhân duyên có năm cách; trong phi trưởng ... mười hai cách; trong phi vô gián, trong phi đẳng vô gián, trong phi hỗ tương, trong phi cận y ... năm cách; trong phi tiền sanh ... bảy cách; trong phi hậu sanh... mười bảy cách; trong phi trùng dụng ... mười một cách; trong phi nghiệp ... bảy cách; trong phi quả... mười bảy cách; trong phi tương ưng ... năm cách; trong phi bất tương ưng ... ba cách; trong phi vô hữu, trong phi ly khứ ... năm cách. Nên tính toán như vậy.

ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG

[1071] Trong cảnh từ phi nhân duyên có bốn cách; trong vô gián, trong đẳng vô gián, trong câu sanh, trong hỗ tương, trong y chỉ, trong cận y, trong tiền sanh, trong trùng dụng, trong nghiệp ... bốn cách; trong quả... một cách; trong vật thực ... bốn cách; trong quyền, trong thiền na ... bốn cách; trong đồ đạo ... ba cách; trong tương ưng, trong bất tương ưng, trong hiện hữu, trong vô hữu, trong ly khứ ... bốn cách; trong bất ly ... bốn cách. Nên tính toán như vậy.

TRỌN VẸN PHẦN DUYÊN SỞ (PACCAYAVĀRA)

PHẦN Y CHỈ (nissayavāra) giống NHƯ PHẦN DUYÊN SỞ (paccayavāra).



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada