THUẬN TÙNG

[465] Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn liên quan một uẩn câu hành hỷ, một uẩn liên quan ba uẩn, hai uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục ba uẩn liên quan một uẩn câu hành hỷ ... hai uẩn liên quan hai uẩn.

Pháp câu hành lạc liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ, hai uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục ba uẩn liên quan một uẩn câu hành hỷ, hai uẩn...

Các pháp câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ, hai uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục ba uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ, hai uẩn liên quan hai uẩn.

[466] Pháp câu hành lạc liên quan pháp câu hành lạc sanh khởi do nhân duyên: hai uẩn liên quan một uẩn câu hành lạc, một uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục hai uẩn liên quan một uẩn câu hành lạc, một uẩn liên quan hai uẩn.

Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành lạc sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn câu hành hỷ liên quan một uẩn câu hành lạc, hai uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục ba uẩn câu hành hỷ liên quan một uẩn câu hành lạc ... trùng ... hai uẩn liên quan hai uẩn.

Các pháp câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan pháp câu hành lạc sanh khởi do nhân duyên: hai uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành lạc, một uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục hai uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành lạc.

[467] Pháp câu hành xả liên quan pháp câu hành xả sanh khởi do nhân duyên: hai uẩn liên quan một uẩn câu hành xả, một uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục ...

[468] Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành hỷ và câu hành lạc sanh khởi do nhân duyên: ba uẩn câu hành hỷ liên quan một uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc, hai uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục ba uẩn câu hành hỷ liên quan một uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc, hai uẩn liên quan hai uẩn.

Pháp câu hành lạc liên quan pháp câu hành hỷ và câu hành lạc sanh khởi do nhân duyên: hai uẩn câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc, một uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục hai uẩn câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc, một uẩn liên quan hai uẩn.

Các pháp câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan pháp câu hành hỷ và câu hành lạc sanh khởi do nhân duyên: hai uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc, một uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục hai uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc, một uẩn liên quan hai uẩn.

DỨT NHÂN DUYÊN .

[469] Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do cảnh duyên: ... vào sát na tái tục không có pháp do trưởng duyên. Do vô gián duyên ... do đẳng vô gián duyên ... do câu sanh duyên ... do hỗ tương duyên ... do y chỉ duyên ... do cận y duyên ... do tiền sanh duyên ...

Trong tiền sanh không có ở sát na tái tục. Do trùng dụng duyên, trong trùng dụng không có dị thục quả.

Do nghiệp duyên ... do quả duyên ... do vật thực duyên ... trùng ... do quyền duyên ... do thiền na duyên ... do đồ đạo duyên ... do tương ưng duyên ... do bất tương ưng duyên ... do hiện hữu duyên ... do vô hữu duyên ... do ly khứ duyên ... do bất ly duyên ...

DỨT ÐẦU ÐỀ.

[470] Trong nhân có mười cách, trong trưởng có mười cách, trong vô gián, đẳng vô gián, câu sanh, hỗ tương, y chỉ, cận y, tiền sanh, trùng dụng, nghiệp, dị thục quả, vật thực, quyền, thiền na, đồ đạo, tương ưng, bất tương ưng, hiện hữu, vô hữu, ly khứ, bất ly, trong tất cả đều có mười cách.

Cách tính thuận tùng cần được tính như vậy.

ÐỐI LẬP

[471] Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do phi nhân duyên: ba uẩn liên quan một uẩn câu hành hỷ vô nhân, hai uẩn liên quan hai uẩn.

Pháp câu hành lạc liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do phi nhân duyên: ba uẩn câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ vô nhân, hai uẩn liên quan hai uẩn.

Các pháp câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do phi nhân duyên: ba uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ vô nhân, hai uẩn liên quan hai uẩn.

[472] pháp câu hành lạc liên quan pháp câu hành lạc sanh khởi do phi nhân duyên: hai uẩn liên quan một uẩn câu hành lạc vô nhân, một uẩn liên quan hai uẩn.

Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành lạc sanh khởi do phi nhân duyên: ba uẩn câu hành hỷ liên quan một uẩn câu hành lạc vô nhân, hai uẩn liên quan hai uẩn.

Các pháp câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan pháp câu hành lạc sanh khởi do phi nhân duyên: hai uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành lạc vô nhân, một uẩn liên quan hai uẩn.

[473] Pháp câu hành xả liên quan pháp câu hành xả sanh khởi do phi nhân duyên: hai uẩn liên quan một uẩn câu hành xả vô nhân, một uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục vô nhân, hai uẩn liên quan một uẩn câu hành xả, một uẩn liên quan hai uẩn; Si câu hành hoài nghi câu hành trạo cử liên quan các uẩn câu hành hoài nghi câu hành trạo cử.

[474] Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành hỷ và câu hành lạc sanh khởi do phi nhân duyên: ba uẩn câu hành hỷ liên quan một uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc vô nhân, hai uẩn liên quan hai uẩn.

Pháp câu hành lạc liên quan pháp câu hành hỷ và câu hành lạc sanh khởi do phi nhân duyên: hai uẩn câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc vô nhân, một uẩn liên quan hai uẩn.

Các pháp câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan pháp câu hành hỷ và câu hành lạc sanh khởi do phi nhân duyên: hai uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc liên quan một uẩn câu hành hỷ và câu hành lạc vô nhân, một uẩn liên quan hai uẩn.

[475] Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do phi trưởng duyên. Trong sát na tái tục hoàn toàn là phi trưởng duyên. Phi tiền sanh duyên nhất định là có trong cõi vô sắc và trong sát na tái tục ... do phi hậu sanh duyên, do phi trùng dụng duyên.

Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do phi nghiệp duyên: tư câu hành hỷ liên quan các uẩn câu hành hỷ.

Pháp câu hành lạc liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do phi nghiệp duyên: tư câu hành lạc liên quan các uẩn câu hành hỷ. Mười vấn đề cần được giải rộng theo phương thức này.

Pháp câu hành hỷ liên quan pháp câu hành hỷ sanh khởi do phi quả duyên ... trùng ... có đầy đủ. Không có thời tái tục ... trùng ...

[476] Pháp câu hành lạc liên quan pháp câu hành lạc sanh khởi do phi thiền na duyên: hai uẩn liên quan một uẩn câu hành thân thức thọ lạc, một uẩn liên quan hai uẩn.

[477] Pháp câu hành xả liên quan pháp câu hành xả sanh khởi do phi thiền na duyên: hai uẩn liên quan một uẩn câu hành nhãn thức, một uẩn liên quan hai uẩn.

Phi đồ đạo duyên giống như phi nhân duyên, không có si, phi bất tương ưng duyên hoàn toàn chỉ có trong cõi vô sắc.

[478] Trong phi nhân có mười cách, trong phi trưởng có mười cách, trong phi tiền sanh, trong phi hậu sanh, trong phi trùng dụng, trong phi nghiệp, trong phi quả có mười cách; trong phi thiền na có hai cách, trong phi đồ đạo có mười cách, trong phi bất tương ưng có mười cách. Cần phải làm đầy đủ phần đối lập.

THUẬN TÙNG ÐỐI LẬP

[479] Trong phi trưởng từ nhân duyên có mười cách ... trong phi tiền sanh mười cách; trong phi hậu sanh, trong phi trùng dụng, trong phi nghiệp, trong phi quả, trong phi bất tương ưng có mười cách. Cần phải tính rộng phần thuận tùng đối lập.

ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG

[480] Trong cảnh từ phi nhân duyên có mười cách; ... trong vô gián mười cách; trong đẳng vô gián mười cách; trong câu sanh, trong hỗ tương, trong y chỉ, trong cận y, trong tiền sanh, trong trùng dụng, trong nghiệp, trong quả, trong vật thực, trong quyền, trong thiền na, tất cả đều mười cách. Trong đồ đạo một cách; trong tương ưng mười cách; trong bất tương ưng, trong hiện hữu, trong vô hữu, trong ly khứ, trong bất ly, tất cả đều mười cách.

DỨT PHẦN LIÊN QUAN .

Về phần Ðồng sanh (sahajātavāra) phần Duyên Trợ (paccayavāra), phần Y chỉ (nissaya-vāra), phần Hòa hợp (saṃsaṭṭhavāra), phần Tương ưng (sampayuttavāra) cũng giống như phần Liên quan (paṭiccavāra).



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada