[1455] Pháp bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn bị thủ cảnh thủ; vào sát na tái tục ý vật nhờ danh uẩn, danh uẩn nhờ ý vật ba đại hiển nhờ một đại hiển. Sắc nghiệp, sắc y sinh nhờ sắc đại hiển, các uẩn bị thủ cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là sắc tâm nhờ danh uẩn bị thủ cảnh thủ, các uẩn bất bị thủ cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là các uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn bị thủ cảnh thủ.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên. Một vấn đề.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên. Ba vấn đề.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ và ý vật, hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là sắc sở y tâm nhờ các uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ và sắc đại hiển.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là sắc sở y tâm nhờ các uẩn bị thủ cảnh thủ và sắc đại hiển; ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ cảnh thủ và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1456] Pháp bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn bị thủ cảnh thủ, hai uẩn nhờ hai uẩn vào sát na tái tục ba uẩn nhờ một uẩn bị thủ cảnh thủ hai uẩn nhờ hai uẩn danh uẩn nhờ sắc vật nhãn thức nhờ nhãn xứ ... trùng ... thân thức nhờ thân xứ, uẩn bị thủ cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do cảnh duyên tức là các uẩn bất bị thủ cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do cảnh duyên tức là các uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ cảnh thủ hai uẩn nhờ hai uẩn.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ hai uẩn nhờ hai uẩn.

[1457] Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ cảnh thủ và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1458] Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do trưởng duyên tức là các uẩn bất bị thủ cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do trưởng duyên tức là các uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do trưởng duyên một vấn đề.

... Nhờ pháp bất bị thủ phi cảnh thủ ba vấn đề.

... Nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ... do trưởng duyên.

... Nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ... do trưởng duyên.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do trưởng duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ cảnh thủ và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1459] Pháp bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do vô gián duyên.

Cần được giải rộng hai mươi bốn duyên ... do bất ly duyên.

[1460] Trong nhân có mười một cách; trong cảnh có bảy cách; trong trưởng có chíncách; trong vô gián có bảy cách; trong đẳng vô gián có bảy cách; trong câu sanh có mười một cách; trong hỗ tương có bảy cách; trong y chỉ có mười một cách; trong cận y có bảy cách; trong tiền sanh có bảy cách; trong trùng dụng có chín cách; trong nghiệp có mười một cách; trong quả có mười một cách; trong vật thực có mười một cách; trong quyền có mười một cách; trong thiền na có mười một cách; trong đồ đạo có mười một cách; trong tương ưng có bảy cách; trong bất tương ưng có mười một cách; trong hiện hữu có mười một cách; trong vô hữu có bảy cách; trong ly khứ có bảy cách; trong bất ly có mười một cách.

[1461] Trong cảnh từ nhân duyên có bảy cách. Tóm lược. trong bất ly ... mười một cách. Cách tính trong tam đề thiện như thế nào thì đây cần phải tính như vậy.

DỨT THUẬN TÙNG

[1462] Pháp bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là ... nhờ một uẩn bị thủ cảnh thủ vô nhân; vào sát na tái tục vô nhân ... đối với sắc loài vô tưởng ... nhờ một đại hiển; nhãn thức nhờ nhãn xứ ... thân thức nhờ thân xứ; các uẩn bị thủ cảnh thủ vô nhân nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là sắc sở y tâm nhờ các uẩn bị thủ cảnh thủ vô nhân; si câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử nhờ ý vật.

Pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn bị thủ cảnh thủ vô nhân.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn bất bị thủ cảnh thủ vô nhân ... trùng ... sắc ngoại ... sắc sở y vật thực ... sắc sở y quí tiết ... nhờ một đại hiển ... trùng ... si câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử nhờ các uẩn câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là sắc sở y tâm nhờ các uẩn bị thủ cảnh thủ vô nhân và sắc đại hiển; ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ cảnh thủ vô nhân và ý vật, hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật, si câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử nhờ các uẩn câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử và ý vật.

[1463] Pháp bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi cảnh duyên. Tóm lược ... do phi trưởng duyên ... nhờ một uẩn bị thủ cảnh thủ.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi trưởng duyên tức là sắc sở y tâm nhờ các uẩn bị thủ cảnh thủ; các uẩn bất bị thủ cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi trưởng duyên tức là trưởng bất bị thủ cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi trưởng duyên tức là ba uẩn và sắc sở y tâm nhờ một uẩn bị thủ cảnh thủ ... trùng ... nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ. Một vấn đề.

[1464] Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi trưởng duyên tức là trưởng bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ các uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ và ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi trưởng duyên tức là sắc sở y tâm nhờ các uẩn bị thủ cảnh thủ và sắc đại hiển. ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ cảnh thủ và ý vật; hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1465] Pháp bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi vô gián duyên ... do phi đẳng vô gián duyên ... do phi hỗ tương duyên ... do phi cận y duyên ... do phi tiền sanh duyên ... do phi hậu sanh duyên ... do phi trùng dụng duyên.

[1466] Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nghiệp duyên tức là tư bất bị thủ cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nghiệp duyên tức là tư thiện bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ sắc ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nghiệp duyên tức là tư bất bị thủ cảnh thủ nhờ các uẩn bất bị thủ cảnh thủ; đối với sắc ngoại ... sắc sở y vật thực ... sắc sở y quí tiết. Nhờ một đại hiển.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi nghiệp duyên tức là tư bất bị thủ phi cảnh thủ trợ các uẩn thiện bất bị thủ phi cảnh thủ.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi nghiệp duyên tức là tư thiện bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ các uẩn thiện bất bị thủ phi cảnh thủ và ý vật.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nghiệp duyên tức là tư bất bị thủ cảnh thủ nhờ các uẩn bất bị thủ cảnh thủ và ý vật.

[1467] Pháp bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên tức là đối với sắc loài vô tưởng ... nhờ một đại hiển.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên tức là các uẩn bất bị thủ cảnh thủ nhờ ý vật.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên tức là tư bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ ý vật.

... Nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ một vấn đề.

... Nhờ pháp bất bị thủ phi cảnh thủ ba vấn đề.

Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên. Tóm lược.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bất bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên. Tóm lược.

Pháp bất bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên. tức là ba uẩn nhờ một uẩn bất bị thủ cảnh thủ và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1468] Pháp bị thủ cảnh thủ nhờ pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi vật thực duyên ... do phi quyền duyên ... do thiền na duyên ... do phi đồ đạo duyên ... do phi tương ưng duyên ... do phi bất tương ưng duyên ... do phi vô hữu duyên ... do phi ly khứ duyên.

[1469] Trong phi nhân có năm cách; trong phi cảnh có sáu cách; trong phi trưởng có tám cách; trong phi vô gián có sáu cách; trong phi đẳng vô gián có sáu cách; trong phi hỗ tương có sáu cách; trong phi cận y có sáu cách; trong phi tiền sanh có bảy cách; trong phi hậu sanh có mười một cách; trong phi trùng dụng có mười một cách; trong phi nghiệp có sáu cách; trong phi quả có mười một cách; trong phi vật thực có hai cách; trong phi quyền có hai cách; trong phi thiền na có hai cách; trong phi đồ đạo năm cách; trong phi tương ưng có sáu cách; trong phi bất tương ưng có ba cách; trong phi vô hữu có sáu cách; trong phi ly khứ có sáu cách. Cần được tính một cách rộng rãi.

Trong phi cảnh từ nhân duyên có sáu cách. Tóm lược. Trong phi ly khứ có sáu cách cần được kể rộng rãi.

Trong cảnh từ phi nhân duyên có bốn cách. Tóm lược. Trong bất ly có năm cách.

DỨT PHẦN DUYÊN



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada