[1418] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên; tức là ba uẩn liên quan một uẩn, bị thủ cảnh thủ hai uẩn liên quan hai uẩn; vào sát na tái tục ba uẩn và sắc nghiệp liên quan một uẩn bị thủ cảnh thủ. Hai uẩn và sắc nghiệp liên quan hai uẩn; ý vật lên quan danh uẩn; các uẩn liên quan ý vật; ba đại hiển liên quan một đại hiển bị thủ cảnh thủ; hai đại hiển liên quan hai đại hiển; sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan sắc đại hiển.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên, tức là sắc tâm liên quan ba uẩn bị thủ cảnh thủ.
Pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên, tức là ba uẩn liên quan một uẩn bị thủ cảnh thủ, hai uẩn và sắc tâm liên quan hai uẩn.
[1419] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn và sắc tâm liên quan một uẩn bất bị thủ cảnh thủ, hai uẩn và sắc tâm liên quan hai uẩn; ba đại hiển liên quan một đại hiển bất bị thủ cảnh thủ, sắc tâm sắc y sinh liên quan sắc đại hiển.
[1420] Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ phi cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ, hai uẩn liên quan hai uẩn.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ phi cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là sắc sở y tâm liên quan các uẩn bất bị thủ cảnh thủ phi cảnh thủ.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn bất bị thủ cảnh thủ, hai uẩn và sắc sở y tâm liên quan hai uẩn.
[1421] Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là sắc sở y tâm liên quan các uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ, và sắc đại hiển.
[1422] Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nhân duyên tức là sắc sở y tâm liên quan các uẩn bị thủ cảnh thủ, và sắc đại hiển.
[1423] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bị thủ cảnh thủ ... vào sát na tái tục ...
... Liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ ...
... Liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ ...
Cảnh duyên có ba vấn đề.
[1424] Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do trưởng duyên tức là ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn bất bị thủ cảnh thủ, ba đại hiển liên quan một đại hiển, sắc sở y tâm và sắc y sinh liên quan sắc đại hiển.
... Liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ có ba vấn đề.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do trưởng duyên tức là sắc sở y tâm liên quan uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ.
[1425] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do vô gián duyên ... do đẳng vô gián duyên ... do câu sanh duyên. Tức là ba uẩn liên quan một uẩn bị thủ cảnh thủ ... vào sát na tái tục. Ba đại hiển liên quan một đại hiển ... sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan sắc đại hiển; đối với sắc loài vô tưởng ba đại hiển liên quan một đại hiển ... sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan sắc đại hiển.
... Liên quan pháp bị thủ cảnh thủ, có ba vấn đề.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do câu sanh duyên tức là ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn bất bị thủ cảnh thủ ... trùng ... ba đại hiển liên quan một đại hiển.
Sắc sở y tâm, sắc y sinh liên quan sắc đại hiển, đối với sắc ngoại ... sắc sở y vật thực ... sắc sở y quí tiết ba đại hiển liên quan một đại hiển ...
... Liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ có ba vấn đề.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ.
[1426] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do hỗ tương duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bị thủ cảnh thủ ... vào sát na tái tục ba uẩn và ý vật liên quan một uẩn bị thủ cảnh thủ; ý vật liên quan các uẩn, các uẩn liên quan ý vật; ba đại hiển liên quan một đại hiển, hai đại hiển liên quan hai đại hiển; đối với sắc loài vô tưởng ba đại hiển liên quan một đại hiển ...
... Liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ, đối với sắc ngoại ... sắc sở y vật thực ... sắc sở y quí tiết. ..
... Liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ.
[1427] ... Liên quan pháp bị thủ cảnh thủ ... do y chỉ duyên. Chín vấn đề ... do cận y duyên.
[1428] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do tiền sanh duyên có ba vấn đề.
[1429] Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do trùng dụng duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bất bị thủ cảnh thủ ...
Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do trùng dụng duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ.
[1430] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do nghiệp duyên ... giống như nhân duyên, có chín vấn đề.
[1431] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do quả duyên có ba vấn đề.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do quả duyên tức là ba đại hiển liên quan một đại hiển ... sắc sở y tâm, sắc y sinh liên quan sắc đại hiển.
Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do quả duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ. Có chín vấn đề.
[1432] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do vật thực duyên ... trùng ... do quyền duyên ... do thiền na duyên ... do đồ đạo duyên ... do tương ưng duyên ... do bất tương ưng duyên ... do hiện hữu duyên ... do vô hữu duyên ... do ly khứ duyên ... do bất ly duyên ...
Phần liên quan của tam đề thiện được giải rộng theo đường lối học như thế nào thì đây cũng cần được giải rộng như vậy.
[1433] Trong nhân có chín cách; trong cảnh có ba cách; trong trưởng có năm cách; trong vô gián có ba cách; trong đẳng vô gián có ba cách; trong câu sanh có chín bảy cách; trong hỗ tương có ba cách; trong y chỉ có chín cách; trong cận y có ba cách; trong tiền sanh có ba cách; trong trùng dụng có hai cách; trong nghiệp có chín cách; trong quả có chín cách; trong vật thực có chín cách; trong quyền có chín cách; trong thiền na có chín cách; trong đồ đạo có chín cách; trong tương ưng có ba cách; trong bất tương ưng có chín cách; trong hiện hữu có chín cách; trong vô hữu có ba cách; trong ly khứ có ba cách; trong bất ly có chín cách.
Trong cảnh từ nhân duyên có ba cách; trong bất ly ... chín cách.
Cách tính liên quan trong tam đề thiện được tính theo đường lối học tập như thế nào thì đây cũng cần phải tính như vậy.
DỨT CÁCH THUẬN TÙNG
[1434] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bị thủ cảnh thủ vô nhân, hai uẩn liên quan hai uẩn vào sát na tái tục vô nhân ba uẩn và sắc nghiệp liên một uẩn bị thủ cảnh thủ, hai uẩn và sắc nghiệp liên quan hai uẩn, ý vật liên quan các danh uẩn, các danh uẩn liên quan ý vật; ba đại hiển liên quan một đại hiển, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan một đại hiển, đối với sắc loài vô tưởng, ba đại hiển liên quan một đại hiển ... Sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan sắc đại hiển.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là sắc sở y tâm liên quan các uẩn bị thủ cảnh thủ vô nhân.
Pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn bị thủ cảnh thủ vô nhân, hai uẩn và sắc sở y sinh liên quan hai uẩn.
[1435] Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là ba uẩn và sắc sở y tâm liên quan một uẩn bất bị thủ cảnh thủ vô nhân, hai uẩn và sắc sở y tâm liên quan hai uẩn ... liên quan một đại hiển bất bị thủ cảnh thủ, sắc sở y tâm và sắc y sinh liên quan sắc đại hiển; Ðối với sắc ngoại ... sắc sở y vật thực sanh ... sắc sở y quí tiết sanh ... ba đại hiển liên quan một đại hiển, sắc y sinh liên quan sắc đại hiển; si câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử liên quan các uẩn, câu hành hoài nghi, câu hành trạo cử.
[1436] Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nhân duyên tức là sắc sở y tâm liên quan các uẩn bị thủ cảnh thủ vô nhân và sắc đại hiển.
[1437] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi cảnh duyên tức là vào sát na tái tục sắc nghiệp liên quan uẩn bị thủ cảnh thủ, ý vật liên quan các danh uẩn ... liên quan một đại hiển; đối với sắc loài vô tưởng ... liên quan một đại hiển.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi cảnh duyên, tức là sắc sở y tâm liên quan uẩn bị thủ cảnh thủ.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi cảnh duyên tức là sắc sở y tâm liên quan uẩn bất bị thủ cảnh thủ, ... liên quan một đại hiển; Ðối với sắc ngoại ... sắc sở y vật thực ... sắc sở y quí tiết ... liên quan một đại hiển.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi cảnh duyên, tức là sắc sở y tâm liên quan uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi cảnh duyên, tức là sắc sở y tâm liên quan uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ và sắc đại hiển.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi cảnh duyên tức là sắc sở y tâm liên quan uẩn bị thủ cảnh thủ và sắc đại hiển.
[1438] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi trưởng duyên. Thời tái tục đầy đủ cả các cách, ba vấn đề.
... Liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ ... một vấn đề.
Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi trưởng duyên tức là trưởng bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi trưởng duyên tức là sắc sở y tâm liên quan uẩn bị thủ cảnh thủ và sắc đại hiển.
[1439] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi vô gián duyên ... trùng ... do phi đẳng vô gián duyên ... do phi hỗ tương duyên ... do phi cận y duyên ... do phi tiền sanh duyên ... do phi hậu sanh duyên ... do phi trùng dụng duyên ...
Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi trùng dụng duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn quả bất bị thủ phi cảnh thủ. Tóm lược.
[1440] Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi nghiệp duyên tức là tư bất bị thủ cảnh thủ liên quan uẩn bất bị thủ cảnh thủ ... sắc ngoại ... sắc sở y vật thực ... sắc sở y quí tiết ... liên quan một đại hiển.
[1441] Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi nghiệp duyên tức là tư bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan uẩn thiện bất bị thủ phi cảnh thủ.
[1442] Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên tức là ... liên quan một đại hiển, sắc nghiệp, sắc y sinh liên quan sắc đại hiển.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên. Một vấn đề.
Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn thiện bất bị thủ phi cảnh thủ. Có ba vấn đề.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ và pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi quả duyên tức là sắc sở y tâm liên quan các uẩn thiện bất bị thủ phi cảnh thủ và sắc đại hiển.
[1443] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do vật thực duyên, đối với sắc loài vô tưởng ... liên quan một đại hiển.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi vật thực duyên ... sắc ngoại, sắc sở y quí tiết ... liên quan một đại hiển. Tóm lược.
[1444] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quyền duyên tức là mạng quyền sắc liên quan sắc đại hiển của loài vô tưởng.
[1445] Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quyền duyên tức là sắc ngoại ... sắc sở y vật thực ... sắc sở y quí tiết ... liên quan một đại hiển.
[1446] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi quyền duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn câu hành ngũ thức. Tóm lược. Ðối với sắc loài vô tưởng ... liên quan một đại hiển.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi thiền na duyên, đối với sắc ngoại ... đối với sắc sở y vật thực ... đối với sắc sở y quí tiết ... liên quan một đại hiển.
[1447] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do đồ đạo duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn vô nhân bị thủ cảnh thủ. Năm vấn đề.
[1448] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi tương ưng duyên. Giống như phi cảnh duyên.
[1449] Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi bất tương ưng duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bị thủ cảnh thủ trong cõi vô sắc; đối với sắc loài vô tưởng ... liên quan một đại hiển.
Pháp bất bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi bất tương ưng duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bất bị thủ cảnh thủ trong cõi vô sắc, đối với sắc ngoại ... sắc sở y vật thực ... sắc sở y quí tiết ... liên quan một đại hiển.
Pháp bất bị thủ phi cảnh thủ liên quan pháp bất bị thủ phi cảnh thủ sanh khởi do phi bất tương ưng duyên tức là ba uẩn liên quan một uẩn bất bị thủ phi cảnh thủ trong cõi vô sắc, hai uẩn liên quan hai uẩn.
[1450]Pháp bị thủ cảnh thủ liên quan pháp bị thủ cảnh thủ sanh khởi do phi vô hữu duyên ... do phi ly khứ duyên.
Phần đối lập trong tam đề thiện được giải rộng như thế nào thì đây cần được giải rộng như vậy.
[1451] Trong phi nhân có năm cách; trong phi cảnh có sáu cách; trong phi trưởng có sáu cách; trong phi tiền sanh có bảy cách; trong phi hậu sanh có chín cách; trong phi trùng dụng có chín cách; trong phi nghiệp có hai cách; trong phi quả có sáu cách; trong phi vật thực có hai cách; trong phi quyền có hai cách; trong phi thiền na có hai cách; trong phi đồ đạo năm cách; trong phi tương ưng có sáu cách; trong phi bất tương ưng có ba cách; trong phi vô hữu có sáu cách; trong phi ly khứ có sáu cách.
Trong phi cảnh từ phi nhân duyên có bốn cách. Tóm lược. Trong phi ly khứ ... bốn cách.
Cách tính trong tam đề thiện như thế nào thì đây cần được tính như vậy.
DỨT CÁCH ÐỐI LẬP
[1452] Trong phi cảnh từ nhân duyên có sáu cách. Tóm lược. Trong phi ly khứ ... sáu cách. Cách tính thuận tùng đối lập trong tam đề thiện như thế nào thì đây cần được tính như vậy.
DỨT THUẬN TÙNG ÐỐI LẬP
[1453] Trong cảnh từ phi nhân duyên có hai cách. Tóm lược. Trong bất ly ... năm cách. Cách tính đối lập thuận tùng trong tam đề thiện như thế nào thì đây cần được tính như vậy.
DỨT ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG
DỨT PHẦN LIÊN QUAN
Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada