[1311] Pháp quả nhờ pháp quả sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn quả, một uẩn nhờ ba uẩn quả, hai uẩn nhờ hai uẩn; cũng có trong thời tái tục.

Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp quả sanh khởi do nhân duyên tức là sắc tâm nhờ các uẩn quả; vào sát na tái tục, sắc nghiệp nhờ các uẩn quả.

Pháp quả và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp quả sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn và sắc tâm nhờ một uẩn quả, hai uẩn và sắc tâm nhờ hai uẩn; vào sát na tái tục ...

[1312] Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân hai uẩn nhờ hai uẩn.

Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp dị thục nhân sanh khởi do nhân duyên tức là sắc tâm nhờ các uẩn dị thục nhân.

Pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp dị thục nhân sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn và sắc tâm nhờ một uẩn dị thục nhân; hai uẩn và sắc tâm nhờ hai uẩn.

[1313]Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn và sắc tâm nhờ một uẩn phi quả phi nhân; hai uẩn và sắc tâm nhờ hai uẩn; ba đại hiển nhờ một đại hiển ... trùng ... Sắc tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh nhờ sắc đại hiển; các uẩn phi quả phi nhân nhờ ý vật.

Pháp quả nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là các uẩn quả nhờ sắc vật; vào sát na tái tục các uẩn quả nhờ ý vật.

Pháp dị thục nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là các uẩn dị thục nhân nhờ ý vật.

Pháp quả và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là các uẩn quả nhờ sắc vật; sắc tâm nhờ sắc đại hiển; vào sát na tái tục các uẩn quả nhờ ý vật; sắc nghiệp nhờ sắc đại hiển.

Pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là các uẩn dị thục nhân nhờ ý vật; sắc tâm nhờ sắc đại hiển.

[1314] Pháp quả nhờ pháp quả và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên, tức là ba uẩn và nhờ một uẩn quả và sắc vật; hai uẩn nhờ hai uẩn và sắc vật; vào sát na tái tục, ba uẩn nhờ một uẩn quả và ý vật, hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp quả và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là sắc tâm nhờ các uẩn quả và sắc đại hiển; vào sát na tái tục sắc nghiệp nhờ các uẩn quả và sắc đại hiển.

Pháp quả và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp quả và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn quả và sắc vật; hai uẩn nhờ hai uẩn và sắc vật; sắc tâm nhờ các uẩn quả và sắc đại hiển; vào sát na tái tục ba uẩn nhờ một uẩn quả và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật, sắc nghiệp nhờ các uẩn quả và sắc đại hiển.

[1315] Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân và ý vật; hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là sắc tâm nhờ các uẩn dị thục nhân và sắc đại hiển.

Pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do nhân duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân và ý vật; hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật, sắc tâm nhờ các uẩn dị thục nhân và sắc đại hiển.

[1316] Pháp quả nhờ pháp quả sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn quả hai uẩn nhờ hai uẩn vào sát na tái tục ...

[1317] Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân; hai uẩn nhờ hai uẩn.

[1318]Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn phi quả phi nhân hai uẩn nhờ hai uẩn; các uẩn phi quả phi nhân nhờ ý vật.

Pháp quả nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do cảnh duyên, tức là nhãn thức nhờ nhãn xứ, nhĩ thức nhờ nhĩ xứ, tỷ thức nhờ tỷ xứ, thiệt thức nhờ thiệt xứ, thân thức nhờ thân xứ, uẩn quả nhờ ý vật; vào sát na tái tục các uẩn quả nhờ ý vật.

Pháp dị thục nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do cảnh duyên tức là các uẩn dị thục nhân nhờ ý vật.

[1319] Pháp quả nhờ pháp quả và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn thuộc nhãn thức và nhãn xứ hai uẩn nhờ hai uẩn và nhãn xứ; nhĩ ... tỷ ... thiệt ... thân ... ; ba uẩn nhờ một uẩn quả và ý vật, hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật; vào sát na tái tục ba uẩn nhờ một uẩn quả và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1320] Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do cảnh duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân và ý vật, hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1321] Pháp quả nhờ pháp quả sanh khởi do trưởng duyên tức là ba uẩn trợ một uẩn quả ... trưởng duyên không có trong thời tái tục.

Trong trưởng do nhờ pháp dị thục nhân có ba trường hợp.

[1322] Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là ba uẩn và sắc tâm nhờ một uẩn phi quả phi nhân, hai uẩn và sắc tâm nhờ hai uẩn; ba đại hiển nhờ một đại hiển, sắc tâm nhờ đại hiển, các uẩn dị thục nhân nhờ ý vật.

[1323] Pháp quả nhờ pháp phi quả phi nhân do trưởng duyên tức là uẩn quả nhờ sắc vật.

Pháp dị thục nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là các uẩn dị thục nhân nhờ ý vật.

Pháp quả và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là các uẩn quả nhờ sắc vật; sắc tâm nhờ sắc đại hiển.

Pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân trợ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là các uẩn dị thục nhân nhờ ý vật, sắc tâm nhờ sắc đại hiển.

[1324] Pháp quả nhờ pháp quả và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn quả và sắc vật hai uẩn nhờ hai uẩn và sắc vật.

Pháp phi quả phi nhân trợ pháp quả và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là sắc tâm nhờ các uẩn quả và sắc đại hiển.

Pháp quả và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp quả và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn quả và ý vật, hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật, sắc tâm nhờ các uẩn quả và sắc đại hiển.

[1325] Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân và ý vật, hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là sắc tâm nhờ các uẩn dị thục nhân và sắc đại hiển.

Pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trưởng duyên tức là ba uẩn trợ một uẩn dị thục nhân và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật, sắc tâm nhờ các uẩn dị thục nhân và sắc đại hiển.

[1326] Pháp quả nhờ pháp quả sanh khởi do vô gián duyên ... do đẳng vô gián duyên giống như cảnh duyên.

[1327] ... Do câu sanh duyên... do hỗ tương duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn quả hai uẩn nhờ hai uẩn; vào sát na tái tục ba uẩn nhờ một uẩn quả, hai uẩn nhờ hai uẩn.

Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp quả sanh khởi do hỗ tương duyên tức là vào sát na tái tục ý vật nhờ các uẩn quả.

Pháp quả và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp quả sanh khởi do hỗ tương duyên tức là vào sát na tái tục ba uẩn và ý vật nhờ một uẩn quả hai uẩn và ý vật nhờ hai uẩn.

[1328] Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân sanh khởi do hỗ tương duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân hai uẩn nhờ hai uẩn.

[1329] Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do hỗ tương duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn phi quả phi nhân, hai uẩn nhờ hai uẩn, ba đại hiển nhờ một đại hiển; sắc ngoại ... sắc sở y vật thực ... sắc sở y quí tiết... sắc loài vô tưởng ba đại hiển nhờ một đại hiển, hai đại hiển nhờ hai đại hiển, các uẩn phi quả phi nhân nhờ ý vật.

Pháp quả nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do hỗ tương duyên tức là nhãn thức nhờ nhãn xứ ... trùng ... thân thức nhờ thân xứ; các uẩn quả nhờ sắc vật; vào sát na tái tục các uẩn quả nhờ ý vật.

Pháp dị thục nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do hỗ tương duyên tức là các uẩn dị thục nhân nhờ ý vật.

[1330] Pháp quả nhờ pháp quả và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do hỗ tương duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn câu hành nhãn thức câu hành và nhãn xứ, hai uẩn nhờ hai uẩn và nhãn xứ; nhĩ ... tỷ... thiệt ... thân ba uẩn nhờ một uẩn quả và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật ; vào sát na tái tục ba uẩn nhờ một uẩn quả và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1331] Pháp quả nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do hỗ tương duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân và ý vật hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1332] Pháp quả nhờ pháp quả sanh khởi do y chỉ duyên. Giống như câu sanh duyên.

... do cận y duyên ... do tiền sanh duyên như là ba uẩn nhờ một uẩn quả, hai uẩn nhờ hai uẩn do vật tiền sanh duyên, giống như vô gián duyên. Tóm lược.

[1333] Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân sanh khởi do trùng dụng duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân, một uẩn nhờ ba uẩn, hai uẩn nhờ hai uẩn.

[1334] Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trùng dụng duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn phi quả phi nhân ... trùng ... các danh uẩn phi quả phi nhân nhờ ý vật.

Pháp dị thục nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trùng dụng duyên tức là các danh uẩn dị thục nhân nhờ ý vật.

[1335] Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do trùng dụng duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn dị thục nhân và ý vật một uẩn nhờ ba uẩn và ý vật, hai uẩn nhờ hai uẩn và ý vật.

[1336] Pháp quả nhờ pháp quả sanh khởi do nghiệp duyên ba trường hợp. Giống như câu sanh duyên.

[1337] Pháp quả nhờ pháp quả sanh khởi do quả duyên ba trường hợp.

Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do quả duyên tức là ba đại hiển nhờ một đại hiển, hai đại hiển nhờ hai đại hiển, sắc tâm, sắc nghiệp, sắc y sinh nhờ các sắc đại hiển; cả hai câu dị thục quả đều có ba trường hợp.

Pháp quả nhờ pháp quả và pháp phi quả phi nhân có ba trường hợp.

... do vật thực duyên ... do quyền duyên ... do thiền na duyên ... do đồ đạo duyên, ... do tương ưng duyên... do bất tương ưng duyên ... do hiện hữu duyên... do vô hữu duyên... do ly khứ duyên ... do bất ly duyên.

[1338] Trong nhân có mười bảy cách; trong cảnh có bảy cách; trong trưởng có mười bảy cách; trong vô gián có bảy cách; trong đẳng vô gián có bảy cách; trong câu sanh có mười bảy cách; trong hỗ tương có chín cách; trong y chỉ có mười ba cách; trong cận y có bảy cách; trong tiền sanh có bảy cách; trong trùng dụng có bốn cách; trong nghiệp có mười bảy cách; trong quả có chín cách; trong vật thực có mười bảy cách; trong quyền có mười bảy cách; trong thiền na có mười bảy cách; trong đồ đạo có mười bảy cách; trong bất tương ưng có bảy cách; trong bất tương ưng có mười bảy cách; trong hiện hữu có mười bảy cách; trong vô hữu có bảy cách; trong ly khứ có bảy cách; trong bất ly có bảy cách.

[1339] Trong cảnh từ nhân duyên có bảy cách; trong trưởng có mười bảy cách. Tóm lược trong bất ly ... mười bảy cách. Cách đếm trong tam đề thiện như thế nào thì đây cần được kể đếm như vậy.

DỨT CÁCH THUẬN TÙNG

[1340] Pháp quả nhờ pháp quả sanh khởi do phi nhân duyên tức là nhờ một uẩn quả vô nhân ... ba trường hợp.

Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân sanh khởi do phi nhân duyên tức là si câu hành hoài nghi câu hành trạo cử nhờ các uẩn câu hành hoài nghi câu hành trạo cử.

pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do phi nhân duyên tức là ba uẩn nhờ một uẩn phi quả phi nhân vô nhân ...

Pháp quả nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do phi nhân duyên tức là nhãn thức nhờ nhãn xứ ... trùng ...

Pháp dị thục nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do phi nhân duyên tức là si câu hành hoài nghi câu hành trạo cử nhờ ý vật.

Pháp quả và pháp phi quả phi nhân nhờ pháp phi quả phi nhân sanh khởi do phi nhân duyên tức là các uẩn quả vô nhân nhờ ý vật, sắc tâm nhờ sắc đại hiển; vào sát na tái tục vô nhân ...

Pháp quả nhờ pháp quả và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do phi nhân duyên ... pháp phi quả phi nhân nhờ ... Pháp quả và pháp phi quả phi nhân nhờ... sanh khởi do phi nhân duyên ...

Pháp dị thục nhân nhờ pháp dị thục nhân và pháp phi quả phi nhân sanh khởi do phi nhân duyên tức là si câu hành hoài nghi câu hành trạo cử nhờ các uẩn câu hành hoài nghi câu hành trạo cử và ý vật.

Pháp phi quả phi nhân nhờ pháp quả sanh khởi do phi cảnh duyênṬóm lược tất cả các câu cần được giải rộng.

[1341] Trong phi nhân có mười hai cách; trong phi cảnh có năm cách; trong phi trưởng có mười bảy cách; trong phi vô gián có năm cách; trong phi đẳng vô gián có năm cách; trong phi hỗ tương có năm cách; trong phi cận y có năm cách; trong phi tiền sanh có mười hai cách; trong phi hậu sanh có mười bảy cách; trong phi trùng dụng có mười bảy cách; trong phi nghiệp có bốn cách; trong phi quả có chín cách; trong phi vật thực có một cách; trong phi quyền có một cách; trong phi thiền na có bốn cách; trong phi đồ đạo chín bảy cách; trong phi tương ưng có năm cách; trong phi bất tương ưng có ba cách; trong phi vô hữu có năm cách; trong phi ly khứ có năm cách.

[1342] Trong phi cảnh từ phi nhân duyên có ba cách; trong phi trưởng ... mười hai cách. Tóm lược trong phi ly khứ ... ba cách.

Cách đếm đối lập trong tam đề thiện như thế nào thì đây cần được tính cũng vậy.

DỨT CÁCH ÐỐI LẬP

[1343] Trong phi cảnh từ nhân duyên có năm cách; trong phi trưởng ... mười bảy cách. Tóm lược. trong phi ly khứ ... năm cách.

Cách đếm thuận tùng đối lập trong tam đề thiện như thế nào thì đây cũng cần đếm như vậy.

DỨT CÁCH THUẬN TÙNG ÐỐI LẬP

[1344] Trong cảnh từ phi nhân duyên có bảy cách; trong vô gián ... bảy cách; trong đẳng vô gián ... bảy cách ... trùng ... trong bất ly ... mười hai cách.

Trong câu sanh từ phi nhân duyên, phi cảnh duyên có ba cách; trong hỗ tương ... hai cách. Tóm lược. trong bất ly ... ba cách.

Cách đếm đối lập thuận tùng trong tam đề thiện như thế nào thì đây cần đếm như vậy.

DỨT CÁCH ÐỐI LẬP THUẬN TÙNG

DỨT PHẦN TRỢ DUYÊN



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada