Chia rẽ, xu hướng theo, khó dạy, làm hư hỏng, (giấu) tội xấu, và tà kiến, (không trao) sự tùy thuận, và hai điu cười lớn tiếng, và hai điều về tiếng động, (miệng có cơm) không nên nói.

Ngồi đất, chỗ thấp, đng, đi sau, và mt bên (đường), (vị tỳ khưu ni che giấu) tội, xu hướng theo, việc nắm lấy,[2] vị ni phục hồi, việc nói lìa bỏ.

(Trong cuộc tranh tụng) nào đó, hai điều sống thân cận, vị đánh đấm (khóc lóc), vị tháo y, và người nữ (đệ tử) bị bệnh, lại điều sống thân cận, không dàn xếp, và tu viện, (không hành) lễ Pavāraā.

Mỗi nửa tháng (không hỏi), (không dạy) nữ đệ tử, hai điều (về tiếp độ), (nếu dâng) y, việc hầu hạ. Ba mươi bảy pháp này do thân, khẩu, và ý, tất cả có một nguồn giống như điều Nói Nhắc Nhở.

Dứt Nguồn Sanh Tội của điều Nói Nhắc Nhở.

*****



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada