Điều nissaggiya pācittiya đến vị vưt quá mười ngày về (việc cất giữ) bình bát phụ trội đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại thành Sāvatthi.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến các tỳ khưu nhóm Lc Sư.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, các tỳ khưu nhóm Lục Sư đã cất giữ bình bát phụ trội.

– Có một điu quy định, có một điu quy định thêm.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do hai nguồn sanh tội: có thể sanh lên do thân và do khẩu, không do ý; có thể sanh lên do thân, do khẩu, và do ý. ―(như trên)

Điu nissaggiya pācittiya đến vị với bình bát cũ chưa đ năm miếng vá lại sắm bình bát mới đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại xứ Sakka.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến các tỳ khưu nhóm Lc Sư.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, các tỳ khưu nhóm Lc Sư với (bình bát) bị bể chỉ chút ít, bị nứt chỉ chút ít, bị trầy chỉ chút ít đã yêu cầu nhiều bình bát.

– Có một điu quy định.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do sáu nguồn sanh tội: ―(như trên)

Điu nissaggiya pācittiya đến vị thọ lãnh các loại dược phẩm rồi (cất giữ) vượt quá bảy ngày đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại thành Sāvatthi.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến nhiều vị tỳ khưu.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, nhiều vị tỳ khưu sau khi thọ lãnh các loại dược phẩm đã (cất giữ) vượt quá bảy ngày.

– Có một điu quy định.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do hai nguồn sanh tội: (như)  điều Kaṭhina.[4] ―(như trên)

Điu nissaggiya pācittiya đến vị tìm kiếm y choàng tắm mưa lúc mùa nắng còn hơn một tháng đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại thành Sāvatthi.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến các tỳ khưu nhóm Lc Sư.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, các tỳ khưu nhóm Lc Sư tìm kiếm y choàng tắm mưa lúc mùa nắng còn hơn một tháng.

– Có một điu quy định.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do sáu nguồn sanh tội: ―(như trên)

Điu nissaggiya pācittiya đến vị sau khi tự mình cho y đến vị tỳ khưu lại nổi giận, bất bình rồi giật lại đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại thành Sāvatthi.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến đi đức Upananda con trai dòng Sakya.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, đi đức Upananda con trai dòng Sakya sau khi tự mình cho y đến vị tỳ khưu lại nổi giận, bất bình rồi đã giật lại.

– Có một điu quy định.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do ba nguồn sanh tội: ―(như trên)

Điu nissaggiya pācittiya đến vị tự mình yêu cầu chỉ sợi rồi bảo các thợ dệt dệt thành y đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại thành Rājagaha.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến các tỳ khưu nhóm Lc Sư.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, các tỳ khưu nhóm Lc Sư đã tự mình yêu cầu chỉ sợi rồi bảo các thợ dệt dệt thành y.

– Có một điu quy định.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do sáu nguồn sanh tội: ―(như trên)

Điu nissaggiya pācittiya đến vị khi chưa được thỉnh cầu trước lại đi đến các thợ dệt của gia chủ không phải là thân quyến và đưa ra s căn dặn về y đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại thành Sāvatthi.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến đi đức Upananda con trai dòng Sakya.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, đi đức Upananda con trai dòng Sakya khi chưa được thỉnh cầu trước lại đi đến các thợ dệt của gia chủ không phải là thân quyến và đưa ra s căn dặn về y.

– Có một điu quy định.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do sáu nguồn sanh tội: ―(như trên)

Điu nissaggiya pācittiya đến vị sau khi thọ lãnh y đặc biệt rồi (cất giữ) vượt quá thời hạn về y đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại thành Sāvatthi.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến nhiều vị tỳ khưu.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, nhiều vị tỳ khưu sau khi thọ lãnh y đặc biệt rồi đã (cất giữ) vượt quá thời hạn về y.

– Có một điu quy định.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do hai nguồn sanh tội: (như)  điều Kaṭhina. ―(như trên)

Điu nissaggiya pācittiya đến vị sau khi để lại một y nào đó của ba y ở trong xóm nhà rồi xa lìa hơn sáu đêm đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại thành Sāvatthi.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến nhiều vị tỳ khưu.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, nhiều vị tỳ khưu sau khi để lại một y nào đó của ba y ở trong xóm nhà rồi đã xa lìa hơn sáu đêm.

– Có một điu quy định.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do hai nguồn sanh tội: (như)  điều Kaṭhina. ―(như trên)

Điu nissaggiya pācittiya đến vị dầu biết lợi lộc đã được khẳng đnh là dâng đến hội chúng vẫn thuyết phục dâng cho bản thân đã đưc quy định tại đâu? – Đã đưc quy định tại thành Sāvatthi.

Liên quan đến ai? – Liên quan đến các tỳ khưu nhóm Lc Sư.

Về sự việc gì? – Trong sự việc ấy, các tỳ khưu nhóm Lc Sư dầu biết lợi lộc đã được khẳng đnh là dâng đến hội chúng đã thuyết phục dâng cho bản thân.

– Có một điu quy định.

– Trong sáu nguồn sanh tội, điều ấy sanh lên do ba nguồn sanh tội: ―(như trên)

Phẩm Bình Bát là thứ ba.

******

Tóm lược phần này

ời ngày, một đêm, và một tháng, việc giặt (y cũ), và việc thọ lãnh (y), không phải là thân quyến, đã được dành riêng, của cả hai điều, và bởi người sứ giả.

Tơ tằm, thuần (màu đen), hai phn, sáu năm, tấm lót ngồi, hai điều về lông cừu, về việc nhận lấy, cả hai dưới nhiều hình thức.

Hai điều về bình bát, dược phẩm, thuộc mùa mưa, việc lấy lại (y) là thứ năm, tự mình, việc bảo dệt, (y) đặc biệt, sự nguy hiểm, và thuộc về hội chúng.

Dứt ba mươi điều nissaggiya pācittiya.

[4] Có thể sanh lên do thân và do khẩu, không do ý; có thể sanh lên do thân, do khẩu, và do ý (ND).

--ooOoo--



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada