189. “Có niệm, có nhãn quan, vị tỳ khưu ni, với các quyền đã được tu tập, đã thấu triệt vị thế An Tịnh, (là pháp) không được thực hành bởi những kẻ xấu.

190.‘Tại sao nàng không chấp nhận sự sanh? Ngưi đã được sanh ra (sẽ) thọ ởng các dục. Nàng hãy thọ hưởng các sự thích thú trong các dục, chớ có sự tiếc nuối sau này.’

191.‘Đối với ngưi đã được sanh ra thì có sự chết, sự chặt đứt các tay chân, sự hành quyết, sự giam cầm, và tai họa. Ngưi đã đưc sanh ra đọa vào khổ đau.

192.Ở dòng họ Sakya, có đức Phật, bậc không ngưi đối thủ, đã đưc sanh ra. Ngài đã thuyết giảng cho ta về Giáo Pháp có sự vượt qua hẳn sự sanh.[20]

193.(Ngài đã thuyết giảng về) Khổ, sự sanh lên của Khổ, sự vượt qua Khổ, và Thánh Đạo tám chi phần đưa đến sự yên lặng của Khổ.[21]

194.Sau khi lắng nghe lời nói của đức Phật, được thích thú ở lời chỉ dạy, ta đã an trú. Ba Minh đã được thành tựu, lời dạy của đức Phật đã được thực hành.[22]

195.Sự vui thích đã được phá hủy ở tất cả các nơi. Khi đng tăm ti (vô minh) đã được phá tan. Này Ác Nhân, ngươi hãy biết như thế. Này Tử Thần, ngươi đã bị đánh bại.’”[23]

Trưởng lão ni Upacālā đã nói những lời kệ như thế.

Nhóm Bảy được chấm dứt.



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada