183.“Khi ngài đang đi khất thực, trong khi đang đứng với trạng thái im lặng, có ngưi đàn bà nghèo khổ, khốn cùng, sống nương tựa ở nhà của người khác.[3]  

184.Được tịnh tín, nàng đã tự tay dâng đến ngài bọt nưc cơm. Nàng ấy, sau khi từ bỏ thân xác loài ngưi, đã đi đến phương trời nào?”  

185.“Khi tôi đang đi khất thực, trong khi đang đứng với trạng thái im lặng, có ngưi đàn bà nghèo khổ, khốn cùng, sống nương tựa ở nhà của người khác.  

186.Được tịnh tín, nàng đã tự tay dâng đến tôi bọt nưc cơm. Nàng ấy, sau khi từ bỏ thân xác loài ngưi, đã chết từ nơi đây, đã được giải thoát. 

187.Có hạng chư Thiên tên gọi Hóa Lạc có đại thần lực, ngưi đàn bà y, người nữ bố thí bọt nưc cơm, được an lạc, vui sướng ở nơi ấy.”  

188.“Ôi, sự bố thí của người nữ khốn cùng đã khéo được thiết lập ở ngài Kassapa. Sự cúng dường với vật thí nhận được từ người khác quả nhiên đã được thành tựu.  

189.Người phụ nữ nào xinh đẹp ở mọi phần thân thể, được xem là quý giá đối với chồng, có thể được lập làm chánh hậu của đức vua Chuyển Luân, (vẫn) không giá trị bằng một phần mười sáu của sự bố thí bọt nưc cơm ấy.

190.Một trăm tiền vàng, một trăm con ngựa, một trăm xe lừa kéo, một trăm ngàn thiếu nữ có các bông hoa tai bằng ngọc ma-ni đã được trau chuốt, (vẫn) không giá trị bằng một phần mười sáu của sự bố thí bọt nưc cơm ấy.

191.Một trăm con long tượng thuộc vùng núi Hi-mã-lạp, có các ngà như càng xe, vạm vỡ, là loài voi mātaṅga có áo giáp bằng vàng, có yên cương bằng vàng, (vẫn) không giá trị bằng một phần mười sáu của sự bố thí bọt nưc cơm ấy.  

192. đây, người nào có thể hành xử vương quyn đối với cả bốn châu lục cũng không giá trị bằng một phần mười sáu của sự bố thí bọt nưc cơm ấy.”

Thiên Cung của Người Nữ Bố Thí Bọt Nước Cơm.  



Phiên bản thư viện demo v4.5 [Tipiṭaka Tiếng Việt] Theravada